Việc Stephen Elop ra đi đã nằm trong kế hoạch của Microsoft. Ảnh: Reuters.

Thông báo này được đăng tải trên trang tin tức của Microsoft, đồng thời gửi đến các nhân viên của công ty. Việc cải tổ diễn ra ở thượng tầng, hàng loạt lãnh đạo sẽ bị thay thế, trong đó có "công thần" Stephen Elop.

Bên cạnh đó, Mark Penn - Giám đốc chiến lược và Kirill Tatarinov - người đứng đầu mảng giải pháp cho doanh nghiệp, cũng là hai cái tên trong bộ sậu của Elop rời khỏi công ty. Riêng Mark Penn, ông không nằm trong diện này, nhưng chủ động nghỉ việc tại Microsoft để gia nhập một quỹ đầu tư mạo hiểm.

"Chúng tôi đang tái thiết lại năng lực và guồng máy kiến tạo chiến lược, và đặc biệt là ba tham vọng cốt lõi", "Sự thay đổi này sẽ giúp chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt và nhanh chóng hơn cho khách hàng", Satya Nadella, Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết.

Sau khi Elop rời đi, Phó tổng Giám đốc điều hành Terry Myerson kiêm nhiệm thêm vị trí để trống. Ông được giao đứng đầu một nhóm mới được thành lập, mang tên "Windows và Devices Group (WDG), tập trung vào trải nghiệm cá nhân trên máy tính Windows. Đội ngũ này gồm nhóm phát triển hệ điều hành như hiện tại và nhóm thiết bị.

Dàn lãnh đạo cấp cao của Microsoft hiện có CEO Satya Nadela, COO Kevin Turner và 10 người đứng đầu các mảng lớn. Sau một khoảng thời gian nữa, khi quá trình chuyển giao kết thúc, Elop sẽ rời Microsoft và điểm đến của nhân vật này chưa được tiết lộ.

Stephen Elop vừa là "công thần" của Microsoft vừa là "tội đồ" trong mắt những người yêu mến Nokia. Tuy là từng là CEO của Nokia, nhưng Elop bị cho là "gián điệp" của Microsoft, khiến công ty này chọn nền tảng Windows Phone thay vì Android; đồng thời khiến Nokia dần lụn bại, phụ thuộc và rơi vào tay Microsoft.

Sau thương vụ đình đám, nghi vấn này càng được củng cố khi Elop vẫn giữ vị trí cao tại Microsoft và nhận được một món tiền thưởng kếch xù lên đến 33 triệu USD.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)