Trước đó, giới thạo tin đã đồn rằng rất có thể Samsung sẽ trình làng mẫu phablet Note 5 sớm hơn dự kiến để thách thức iPhone 6S Plus, nhưng có vẻ như ngay cả iPhone 6S cũng sẽ có đối thủ. Cụ thể, Newsis cho biết các nguồn tin nội bộ đã tiết lộ với họ rằng Samsung bắt tay vào phát triển S7 sớm hơn lộ trình ban đầu tới 2-3 tháng. Thường thì Samsung luôn trình làng phiên bản Galaxy S mới nhất vào Quý I hàng năm, ngay trước thềm triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC.

Giải thích cho sự thay đổi này, nguồn tin cho biết "Samsung đang rất sốt ruột với đà tuột dốc của mình. Hãng rất lo ngại iPhone 6S - khi ra mắt vào mùa thu này - sẽ làm cho tình hình trở nên tệ hơn. Vì thế, Samsung muốn ra tay trước để chiếm ưu thế và cũng là để bảo vệ thị phần của mình". Không rõ mức độ chính xác của Newsis đến đâu, nhưng nếu họ đúng, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử họ máy Galaxy, 2 model được tung ra liền trong một năm.

Phe hoài nghi phản bác rằng, Samsung thường mất 12 tháng để phát triển nên một smartphone đầu bảng hoàn chỉnh, hơn nữa, vào cuối năm, hãng đã có một bom tấn khác là Note 5 gánh vác trọng trách đối phó với iPhone. Thế nhưng phe ủng hộ tin đồn này cũng có lí lẽ của riêng mình. Tình cảnh khó khăn bắt buộc Samsung phải thay đổi chính sách để thích ứng: Hãng cần phải tăng cường các dòng sản phẩm cao cấp ra mắt cuối năm nay để có thể đối phó với iPhone 6S hiệu quả hơn. Thậm chí, ngoài Galaxy S7 và Note 5, Samsung còn được đồn là đang âm thầm phát triển một phiên bản cỡ lớn của S6 có tên S6 Edge Plus.

Giới quan sát đang rất ngóng đợi diễn biến cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ Samsung và Apple trong thời gian tới. Hiển nhiên, Samsung đang dốc toàn lực để giành lại thị phần đã mất vào tay đại địch, bởi chỉ một giây "hở ra", không hành động gì là Apple sẽ dễ dàng giành mọi ưu thế. Trong khi đó, iPhone 6S và 6S Plus cũng được kì vọng sẽ có nhiều thay đổi và nâng cấp về cấu hình.

Trong lúc chờ đợi các sản phẩm mới ra mắt, Samsung vẫn phải trông đợi vào phong độ của bộ đôi S6 và S6 Edge. Một bài báo đăng tải hôm qua cho biết Samsung dự đoán sẽ bán được 45 triệu chiếc S6, S6 Edge từ nay đến cuối năm.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)