Sau 14 năm, Microsoft vẫn sẽ hỗ trợ vá lỗi bảo mật cho Windows XP. Ảnh: Microsoft.

Có lẽ Windows XP là hệ điều hành mà Microsoft sẽ hỗ trợ lâu nhất, ít ra là với hợp đồng mà hãng vừa kí với Hải quân Mỹ. Theo thỏa thuận vừa kí vào đầu tháng 6 trị giá 9,1 triệu USD, Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Windows XP bởi đây là hệ thống đang dùng để điều khiển nhiều tàu chiến của Hải quân Mỹ.

Thỏa thuận này sẽ giúp Windows XP, Office 2003, Exchange 2003 và Server 2003 sẽ tiếp tục được kiểm tra và vá các lỗi bảo mật. Điều này cũng cho thấy các hệ thống thiết bị của Hải quân Mỹ vẫn sử dụng một hệ điều hành có tuổi đời trên 14 năm. Dù quân đội Mỹ đã tiến hành nâng cấp hệ thống từ năm 2013 nhưng hiện vẫn có hơn 100.000 máy tính của họ dùng Windows XP và các ứng dụng chỉ có thể chạy được trên hệ điều hành này.

Thỏa thuận này là một bước đệm giúp Hải quân Mỹ có thêm thời gian để nâng cấp toàn bộ hệ thống trước khi các thiết bị của họ trở nên quá lỗi thời. Dự kiến đến tháng 7/2016 hợp đồng với Microsoft sẽ hết hiệu lực, song phía Hải quân Mỹ cũng đã chuẩn bị trước tình huống sẽ duy trì hợp đồng đến tháng 6/2017 với số tiền chi trả lên đến 31 triệu USD.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)