LG G4 có thể là khởi nguồn cho xu hướng smartphone cao cấp 2 SIM chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Trào lưu smartphone 2 SIM xuất hiện trên thị trường cách đây khoảng 3-4 năm. Đến thời điểm hiện tại, có đến 2/3 smartphone giá rẻ, tầm trung hàng chính hãng tại Việt Nam có thiết kế 2 SIM. Bước sang 2015, có vẻ như xu hướng này lan sang cả smartphone cao cấp.

Ngày 12/4, LG chính thức giới thiệu dòng sản phẩm G4 - smartphone đầu bảng của hãng tại Việt Nam. Đây là smartphone cao cấp nhóm chính hãng đầu tiên có sẵn 2 khe SIM. Trước đó, máy cao cấp xách tay dạng 2 SIM về Việt Nam được ghi nhận ngày một nhiều. Gần đây nhất, Xperia Z3+ bản 2 SIM được đưa về nước đúng một ngày trước khi máy chính hãng ra mắt (16/6).

Dạo qua các cửa hàng di động xách tay, người dùng có thể dễ dàng mua những mẫu Galaxy S6, LG G3, Galaxy Note 4 hay Xperia Z3 bản 2 SIM. Thông thường, bản 2 SIM có giá bán cao hơn 1 triệu đồng so với bản quốc tế tiêu chuẩn. Phần lớn các mẫu máy này là sản phẩm dành cho thị trường Trung Quốc - nơi ưa chuộng các sản phẩm 2 SIM bậc nhất thế giới.

Anh Hữu Tuấn - người vừa mua một chiếc Xperia Z3+ 2 SIM giá hơn 14 triệu đồng cho hay, trước đây anh sử dụng 2 máy, một smartphone cao cấp và một điện thoại “cục gạch”. Tuy nhiên, mang theo 2 chiếc di động bên mình đôi khi hơi bất tiện. Do đó, anh quyết định mua máy 2 SIM, trong đó một SIM chuyên dùng 3G và các liên lạc thân quen, SIM còn lại dùng cho công việc.

“Smartphone cao cấp 2 SIM gần đây có doanh số ngày một tốt”, anh Trung Trí – đại diện một hệ thống kinh doanh di động tại Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. Theo anh này, đã qua cái thời người ta kì thị điện thoại nhiều SIM, coi đó là sản phẩm không đẳng cấp. Thay vào đó, nhu cầu sử dụng 2 số liên lạc khác nhau ngày một lớn, khiến khách hàng lựa chọn máy 2 SIM nhiều hơn.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)