Galaxy S6 đã có công nghệ sạc nhanh và chế độ siêu tiết kiệm pin. Trong tương lai, smartphone của Samsung và nhiều hãng khác có thể có dung lượng pin tăng lên gấp đôi mà không ảnh hưởng đến độ dày sản phẩm. Ảnh: Engadget.

Các nhà khoa học của Samsung phát triển loại pin lithium-ion mới, cho thời gian gian sử dụng dài hơn. Công nghệ này dùng một mẩu silicon anode loại tốt hơn trong pin thông thường, có các lớp graphene đưa lên trên cùng.

Qua thử nghiệm, loại pin mới của Samsung có thời gian hoạt động dài hơn từ 1,5 đến 1,8 lần so với pin trên các smartphone hiện nay. Trên lí thuyết, nếu một chiếc smartphone hiện chỉ có pin khoảng 12 giờ, loại pin mới sẽ giúp tăng lên 21 giờ, đủ để dùng từ sáng cho đến khi đi ngủ.

Theo Engadget, có thể công nghệ này chưa xuất hiện ngay trên Galaxy S7 hoặc các thiết bị khác trong năm nay, bởi dự án vẫn đang được hoàn thiện để đi vào thực tế sản xuất.

Nếu mọi chuyện diễn ra đúng hướng, những chiếc smartphone có thể ngày càng mỏng hơn vì bài toán dung lượng pin đã được giải quyết: Thay vì nhét thêm một viên pin nữa vào máy, các nhà sản xuất có thể sử dụng một loại pin có hiệu suất gấp đôi.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)