1. BlackBerry Hub

Trung tâm thông báo của Android đã được cải thiện rất nhiều trong vòng vài năm qua nhưng BlackBerry Hub trên BlackBerry 10 (BB10) vẫn là trung tâm thông báo tốt nhất trên bất cứ smartphone nào.

BlackBerry Hub là một trung tâm thông báo tổng hợp giúp bạn truy cập được vào email, SMS, xem những thông tin cập nhật mới nhất trên Twitter, Facebook hoặc LinkedIn, kết nối với BlackBerry Messenger (BBM) hoặc các IM khác, xem các sự kiện sắp diễn ra

Điều quan trọng để tạo nên sự khác biệt giữa Hub và các đối thủ khác đó là: nó là nơi thông báo cho bạn tất cả mọi thứ. Bạn có thể nắm được mọi tình hình chỉ với một cái liếc mắt vào Hub. Những thông báo của các ứng dụng bên thứ 3 cũng được hiển thị trong BlackBerry Hub. Nếu mở một SDK cho Hub trên Android đây sẽ là một cách hiệu quả giúp cho việc nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, nếu biến Hub thành một phần mềm có thể tải về cũng là một cách hay.

2. BlackBerry Messenger

Không cần tranh cãi, BlackBerry Messenger (BBM) chắc chắn là tài sản lớn nhất của BlackBerry và công ty Canada này đã mở cửa ứng dụng cho những người dùng không sở hữu BlackBerry từ tháng 9/2013. Từ đó trở đi, ứng dụng Android này đã được tải về từ 100 triệu – 500 triệu lượt và được hơn 5,1 triệu người bầu chọn 4,3/5 sao.

3. BlackBerry Enterprise Servers

Một yếu tố quan trọng đối với các thiết bị BlackBerry cho doanh nghiệp đó là BlackBerry Enterprise Server (BES). Cách đây vài năm, các doanh nghiệp đã chấp nhận bỏ hàng nghìn USD để bổ sung nền tảng BES vào hệ thống của mình nhưng ngày nay, Android và iOS đã chiếm phần lớn các khách hàng doanh nghiệp của BlackBerry.

Như một phần của việc tái cấu trúc hoạt động, nhà sản xuất Canada phải giảm chi phí của BES. Thế nhưng một số công ty lớn vẫn đầu tư mạnh tay vào nền tảng BES. Nếu có thể thúc đẩy BES hoạt động với những thiết bị Android do BlackBerry sở hữu, đây có khi sẽ là một cách đem lại cuộc sống mới cho hạ tầng kiến trúc sẵn có này, và thuyết phục những khách hàng lớn của BlackBerry chấp nhận các thiết bị chạy trên hệ điều hành không phải BlackBerry.

4. Bàn phím, bàn phím và bàn phím

Nhiều người đã chấp nhận những thiết bị có bàn phím ảo hoàn toàn và quay lưng lại với bàn phím vật lí. Thế nhưng có một bộ phận nhỏ người sử dụng chỉ ao ước giá như Android có bàn phím vật lí. Chúng ta từng thấy các công ty như HTC đã cố gắng đưa bàn phím vật lí vào sản phẩm của mình, chẳng hạn như trên chiếc HTC Desire Z.

BlackBerry có một lịch sử lẫy lừng với những chiếc bàn phím vật lí và dù công ty đã thua iPhone trong cuộc chiến tạo nên những chiếc điện thoại bán phím ảo, nhưng lí do chủ yếu không phải do bàn phím mà chính là do phần mềm. BlackBerry 10 đã thay đổi rất nhiều kể từ lần đầu ra mắt năm 2013 trong khi phần mềm vẫn chỉ được thiết kế chủ yếu cho những chiếc bàn phím QWERTY. Nếu như BlackBerry có thể tận dụng kho ứng dụng và các chức năng của Android, họ có thể đưa bàn phìm QWERTY trở về thời kì đỉnh cao một lần nữa.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)