Nghi vấn về việc Apple đang cạn kiệt ý tưởng với những chiếc iPhone mới của mình đang khiến cho người dùng càng "săm soi" và chờ đợi nhiều hơn vào những thay đổi trên thế hệ iPhone mới - iPhone 6s, rất có thể sẽ ra mắt trong tháng 9 năm nay.

Chính vì thế, cứ mỗi khi có các thông tin rò rỉ về sản phẩm này, cộng đồng mạng đều "mổ xẻ" kĩ càng và dưới đây là một số điểm yếu mà Apple cần khắc phục nếu như iPhone 6s thực sự giống với những gì đang được chia sẻ trên internet.

1. Bộ nhớ trong 16 GB

Rất nhiều khả năng, Apple sẽ tiếp tục làm khó người dùng với thế hệ iPhone mới của mình khi họ vẫn "bảo thủ" giữ lại phiên bản 16 GB Của mình và loại bỏ đi phiên bản 32 GB. Như vậy, người dùng phải "cắn răng" bỏ ra thêm khoảng 100 USD để sở hữu phiên bản có dung lượng lớn hơn 16 GB gần nhất là phiên bản 64 GB.

Bộ nhớ trong 16 GB là khá ít ỏi với một chiếc điện thoại được thiết kế đặc biệt dành cho việc chụp hình như iPhone. Việc phải lưu những tấm ảnh chất lượng cao và các video nhiều phút sẽ "ngốn" bộ nhớ khủng khiếp và thường mọi người chọn phương pháp bỏ qua bản 16 GB.

Apple cũng đưa ra những thay đổi từ hệ điều hành iOS 9 với việc giới thiệu: App Thinning - loại bỏ một số chức năng thừa, dung lượng hệ điều hành thấp hơn hay khuyến khích người dùng sử dụng iCloud để lưu trữ ảnh... Tuy nhiên, việc nâng cấp dung lượng vẫn là điều người dùng mong muốn hơn trong bối cảnh iPhone gần như chắc chắn sẽ không bao giờ có thẻ nhớ ngoài.

2. Thời lượng pin nghèo nàn

Đã có những thông tin tích cực về việc Apple sẽ nâng cấp thêm thời lượng pin cho các sản phẩm của mình. Ngoại trừ iPhone 6 plus nhận được những phản hồi tốt về hiệu năng sử dụng, các sản phẩm còn lại từ iPhone 2G đến iPhone 6 đều luôn bị chê bai về pin.

Thậm chí, những thống kê trước đó cho thấy thời lượng pin trong các iPhone đời cũ của Apple không được nâng cấp sau 6 thế hệ.

Tạp chí Fortune của Mỹ cũng từng khảo sát người dùng và nhận được kết quả là 33% độc giả mong muốn smartphone có thể cải thiện đáng kể được thời lượng pin. Rõ ràng là đây là thời điểm thích hợp nhất để Apple thực hiện "cuộc cách mạng" về hiệu năng của mình.

3. Những lỗi đến từ thiết kế mỏng manh

Trong thời buổi điện thoại ngày càng mỏng đi, Apple vẫn được coi là người đi đầu trong việc mang đến những chiếc điện thoại siêu mỏng và siêu đẹp.

Tuy nhiên, vào thời điểm ra mắt iPhone 6 plus, đã có những người dùng phàn nàn về việc màn hình điện thoại của họ dễ dàng bị bẻ cong, gãy gập với một vài thao tác đơn giản. Đây chính là mặt trái của việc chạy theo độ dày điện thoại mà Apple đang theo đuổi.

Ngay sau đó, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Mỹ lập tức có những động thái điều chỉnh và làm cho iPhone 6 plus cứng cáp hơn với một miếng đỡ phía bên trong. Hi vọng rằng iPhone 6s hoặc iPhone 6s plus sẽ không gặp phải vấn đề tương tự.

4. Loa ngoài

Một thay đổi nhỏ nữa mà Apple cần lưu ý đó là loa ngoài của iPhone. Loa ngoài của iPhone thường rất nhỏ và không cho chất lượng âm thanh quá tốt khi nghe thưởng thức những bài hát có beat mạnh.

Thường thì người dùng buộc lòng phải lựa chọn biện pháp sử dụng chiếc tai nghe "thần thánh" của Apple để chống chọi lại với sự yếu kém của loa ngoài.

Thay đổi về loa ngoài cũng sẽ giúp cho iPhone tránh khỏi những sự chỉ trích của các hãng cạnh tranh về khả năng chơi nhạc cũng như chất lượng đàm thoại qua loa ngoài.

5. Hệ điều hành chưa thể tùy biến

Nếu muốn hiểu rõ sự "tù túng" của iPhone, hãy hỏi một người dùng Android. Mọi người có thể vọc vạch trên Android nhiều bao nhiêu thì lại phải "bó tay" với iOS nhiều bấy nhiêu. Biện pháp duy nhất là Jailbreak máy để được thoải mái tận hưởng những ứng dụng bị cấm hay can thiệp sâu hơn với iPhone.

Tuy nhiên, iPhone chính hãng nếu Jailbreak có khả năng sẽ không nhận được sự bảo hành tốt nhất của Apple. Chính vì vậy, khá nhiều người vẫn do dự với vấn đề này.

Và như vậy, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn với người dùng là trên những hệ điều hành mới hơn như iOS 9, iOS 10... Apple có thể cho phép sự tùy biến tốt hơn.

6. Cáp lightning chưa thay đổi

Rất lâu rồi kể từ khi cáp lightning của iPhone 5 ra đời, các tín đồ Apple không nhận được thêm các thông tin về sự thay đổi cáp sạc này.

Thực tế sử dụng cho thấy, một bộ sạc đắt tiền hay sạc "theo máy" của iPhone khá dễ dàng bị hỏng hóc. Nếu người dùng muốn mua lại cũng sẽ phải tốn khá nhiều chi phí cũng như dễ mua phải hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng.

Chính vì thế, người dùng đang chờ đợi một sự thay đổi lớn về cáp sạc của Apple.

7. Thiết kế đường viền phía mặt sau lưng

Đây được coi là điểm xấu nhất trên iPhone 6 hay 6 plus. Đường viền phái sau trông khá nhựa và kém ăn nhập với mặt lưng. Tuy nhiên, bỏ đi đường viền là điều rất khó thực hiện vì đây là nơi đảm bảo "sóng sánh" của những chiếc iPhone.

Thông tin trên trang 9to5mag cũng cho biết rằng đường viền này sẽ được giữ nguyên trên iPhone 6s và khiến cho người dùng thực sự cảm thấy thất vọng.

Có lẽ rất nhiều người vẫn chưa thể quên thiết kế hoàn hảo của iPhone 5S với phiên bản Gold đã làm xao xuyến lòng người như thế nào. Thiết kế "thần thánh" ấy bị Apple gần như phá bỏ hoàn toàn với mặt lưng nguyên khối của iPhone 6/ 6 Plus.

iPhone 6s nếu giữ nguyên những điểm xấu nhất trên lưng của hai người tiền nhiệm có lẽ sẽ không nhận được quá nhiều sự đồng thuận của người dùng.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)