Theo đó, trong vòng 36 giờ, mức giá của một số sản phẩm trên App Store sẽ được thay đổi tại một số thị trường, bao gồm: Mexico, Nam Phi, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kì. Thậm chí, tại một số quốc gia, các nhà phát triển có thể chọn lựa giữa hai mức giá bán mới (Price Tier).

Cụ thể, mức giá dành cho các ứng dụng trên App Store tại thị trường Hàn Quốc sẽ được bổ sung thêm thuế giá trị gia tăng 10%. Đối với các nhà phát triển Hàn Quốc nhưng đặt trụ sở tại quốc gia khác, Apple sẽ trả mức thuế này thay cho họ. Tuy nhiên, các nhà phát triển có trụ sở tại Hàn Quốc sẽ phải tự trả mức thuế này.

Ảnh
Thông báo được Apple gửi tới các nhà phát triển

Khách hàng đã đặt mua các sản phẩm hay dịch vụ trên App Store tại các quốc gia trên sẽ phải đăng kí mua lại sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi thay đổi giá. Tuy nhiên, tại Mexico, hệ thống sẽ tự động thanh toán theo mức giá mới và khách hàng không cần phải đăng kí mua lại.

Đối với những thị trường như Thổ Nhĩ Kì, Mexico, Nam Phi, Nga, Indonesia và Ấn Độ, hãng Apple đã cập nhật thêm một số giá bán mới dành cho các nhà phát triển. Các ứng dụng hiện đang sử dụng các tùy chọn Alternate Tier A và Alternate Tier B tại thị trường Trung Quốc cũng sẽ tự động được thiết lập mức giá mới như các quốc gia trên.

Mọi thay đổi về giá sản phẩm và giá bán ứng dụng mới dành cho nhà phát triển dự kiến sẽ được hoàn tất vào sáng ngày 9/7 (theo giờ địa phương).

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)