Theo dữ liệu thu thập của hãng Slice Intelligence, chuyên thu thập thông tin từ người dùng, doanh số của Apple Watch đã giảm hơn 90% so với thời điểm đỉnh cao ban đầu. Giờ đây, mỗi ngày Apple chỉ bán được chừng 20.000 chiếc Apple Watch, một con số quá thấp so với sản phẩm bom tấn của hãng này. Thậm chí có ngày, Apple chỉ bán được 10.000 chiếc, và tổng số Apple Watch bán ra cho tới thời điểm này chỉ khoảng 1,5 triệu chiếc.

Số liệu của Slice Intelligence được cho là khá đáng tin. Chính hãng này đã tạo ra ứng dụng có tên Slice, dùng để quét địa chỉ e-mail người dùng nhằm thu thập những thông tin kiểu như giao hàng sản phẩm. Slice giúp người dùng có thể theo dõi tiến độ giao hàng sản phẩm mà họ đã đặt mua trước đó. Ứng dụng này miễn phí nhưng nếu dùng nó, bạn sẽ phải chấp nhận điều kiện để nó thu thập thông tin về giao hàng sản phẩm. Cũng cần biết rằng Apple đã từ chối công bố số liệu về Apple Watch, đặc biệt là doanh số bán hàng.

Vấn đề chính của Apple Watch hiện nay là giá bán. Phiên bản "Sport" rẻ nhất cũng có giá khởi điểm từ 349 USD, tiếp tới là phiên bản 549 USD, và thậm chí bản Apple Watch mạ vàng có giá khởi điểm từ 10.000 USD.

Vấn đề tiếp theo của Apple Watch chính là nó chưa thịnh hành. Thậm chí những thiết bị đeo tay Android rẻ hơn cũng chưa trở thành xu hướng. Người dùng vẫn còn rất dè dặt đối với chủng loại thiết bị này. Chính vì vậy, Apple Watch mà "ế" thì cũng là do thời của thiết bị đeo chưa tới.

Với tiềm lực của Apple, kể cả khi họ không bán được chiếc Apple Watch nào cũng chả sao. Apple luôn là hãng đi tiên phong trong việc tạo ra xu hướng và sự khác biệt để trở thành đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu cho các đối thủ khác phải đuổi theo.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)