Thiết kế

Là phiên bản thu nhỏ của 'đàn anh' Ridge Fab 4G, Ridge 4G nổi bật với phần khung kim loại sáng bóng ở hai bên cực kì sang trọng và viền được bo tròn ở đỉnh cũng như đuôi máy đầy cá tính. Nhìn toàn cảnh, chiếc điện thoại của Wiko toát lên vẻ nam tính khó cưỡng với các góc cạnh vuông vức và không thể nhầm lẫn.

Khi cầm trên tay, Ridge 4G cho cảm giác khá nhẹ nhàng và khá chắc chắn do hai phần trên dưới uốn cong hình vòng. Thêm vào đó, Ridge 4G còn được nhà sản xuất đưa vào thiết kế mặt lưng giả da giống như trên nhiều smartphone cao cấp hiện nay. Và điều này không chỉ giúp cầm nắm thoải mái, chống bám bẩn, mồ hôi, dấu vân tay mà còn khiến chiếc máy trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. Tất cả các yếu tố đó giúp cho máy trở nên cấm nắm khá dễ dàng, không hề ọp ẹp, rất chắc chắn và không hề bị cấn tay dù các góc máy khá vuông.

Đi sâu vào từng chi tiết, chúng tôi nhận thấy dù là smartphone giá rẻ Ridge 4G được gia công khá hoàn thiện, đặc biệt là phần viền tạo cảm giác rất liền khít dù có thể mở nắp sau ra được. Ở đây ta sẽ thấy sự có mặt của phím nguồn và tăng, giảm âm lượng. Trải nghiệm cho thấy, cảm giác thao tác bấm cho độ nảy rất tốt và rất dễ bấm. Cách bố trí của các phím cũng rất dễ thao tác bằng một tay.

Trong khi đó, mặt trước của Ridge 4G vẫn là cách bố trí hết sức khoa học nhưng khá quen thuộc với màn hình chiếm phần lớn diện tích, cụm phím điều hướng dạng cảm ứng phía dưới và loa nghe, camera ở trên. Ridge 4G có thể mở được nắp sau nhưng pin của máy lại liền vào board mạch mà không thể tháo rời.

Màn hình

Wiko đã tích hợp vào chiếc Ridge 4G của mình màn hình IPS kích thước 5 inch độ phân giải đạt chuẩn HD (1280 x 720 px), sử dụng công nghệ Full HD Lamination, bảo vệ bằng tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp hạn chế trầy xước.

Các dòng máy Wiko được đánh giá cao về độ sáng và màu sắc thì Ridge 4G cũng không ngoại lệ. Ở điều kiện ngoài trời cho thấy, hình ảnh hiển thị khá rõ nét, góc nhìn rộng… điều mà không nhiều các smartphone ngang tầm khác có.

Còn với trải nghiệm ở nơi mát hoặc trong nhà, chất lượng hiển thị khá, độ sáng cao, góc nhìn tốt, cho trải nghiệm lướt web, xem video khá sống động. Đặc biệt, chế độ tối ưu hiển thị ClearMotion tăng cường chất lượng hình ảnh khá hay, đặc biệt là khi xem phim cho chất lượng sắc nét, tạo cảm giác như ta đang xem trên một màn hình Full HD (1080p) chứ không phải là HD.

Giao diện và tính năng

Như các dòng máy Wiko khác, Ridge 4G cũng có mặt của nền tảng Android 4.4 KitKat và chạy nền tảng phần mềm thuần Google. Chính vì điều này, máy hoạt động rất nhẹ nhàng. Đặc biệt, giao diện nhỏ gọn mà Wiko tích hợp được tối ưu tốt giúp máy vận hành khá mượt mà, quản lí tài nguyên hiệu quả.

Trên Ridge 4G, ta cũng thấy sự có mặt của nhiều tính năng thông minh hơn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc, ví như hỗ trợ các cử chỉ thông minh khi màn hình tắt, cử chỉ thông minh khi màn hình bật, thanh thông báo được tối ưu giúp sử dụng dễ dàng hơn…

Đặc biệt, trên Ridge 4G cũng có mặt của tính năng FTP giúp truyền file nhanh chóng giữa điện thoại và máy tính mà không cần dùng cáp kết nối USB. Đây là tính năng đáng mơ ước đối với nhiều smartphone hiện nay.

Camera

Ridge 4G cũng có mặt của khả năng chụp ảnh “đỉnh” với bộ đôi máy ảnh 13MP cho chất lượng tốt hơn hẳn “đàn anh” Ridge Fab 4G. Trải nghiệm cho thấy, có khả năng đo sáng ổn, hình ảnh ban ngày cho độ chi tiết tốt và màu sắc chân thực, không bị ám màu. Ở điều kiện ánh sáng yếu, máy cũng tỏ ra mạnh mẽ khi hình ảnh có được cho chất lượng hài lòng với độ nhiễu không cao, nhận sáng tốt và màu sắc trung thực.

Cùng với camera chính, Ridge 4G cũng có mặt của máy ảnh trước 5 Mpx với góc rộng giúp thu được nhiều hình ảnh hơn. Bên cạnh đó, khả năng “tự sướng” cũng đã được đầu tư rất nhiều các chế độ làm đẹp khuôn mặt và khả năng chụp bằng giọng nói giúp tạo nên những bức ảnh hết sức dễ dàng.

Hiệu năng, phần mềm

Wiko Ridge trang bị cấu hình khá ổn với vi xử lí 8 nhân xung nhịp 1,4 GHz đến từ MediaTek, GPU Mali 450 Mpx, RAM 2 GB. Với cấu hình này, trải nghiệm thực tế cho kết quả hết sức hài lòng.

Với các tác vụ cơ bản như vuốt qua, lại, chuyển trang, hay trong cài đặt, Ridge 4G thực hiện khá trơn tru, mượt mà, hầu như không có độ trễ. Việc chơi các game nhẹ và tầm trung phổ biến như chém trái cây, Candy Crush Saga, Temple Run 2, Plant Vs Zoombie... máy đáp ứng khá 'nuột nà'.

Thử nghiệm với các game “nặng” hơn như Asphalt 8, Modern Combat 5, Dungeon Hunter 5, FIFA 15, N.O.V.A.3 cho thấy, máy đáp ứng rất tốt ở mức đồ họa trung bình, nhưng thỉnh thoảng có tình trạng 'lag', 'giật' nhẹ và các hình ảnh trong game chưa thật sự xuất sắc, tuy nhiên ở mức giá này chúng ta không thể đòi hỏi nhiều.

Điểm cộng chính là máy cho phép cài game, ứng dụng lên thẻ nhớ ngoài, điều mà một số hãng khác chưa làm được, chỉ cần mở rộng thêm thẻ nhớ 16 GB hoặc 32 GB là bạn có thể thoải mái trải nghiệm game trên thiết bị này.

Nhìn chung, máy đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim và phù hợp với các bạn thích chơi game với số tiền của một thiết bị giá thấp.

Kết luận

Với chiếc Ridge 4G, ta như thấy được thông điệp của thương hiệu điện thoại Pháp Wiko, đó là một làn gió tươi mới cho thị trường smartphone giá rẻ nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc, cấu hình tốt. Chắc chắn, Wiko Ridge đây sẽ là lựa chọn thú vị dành cho các bạn trẻ với tầm giá 3 triệu đồng.

Ưu điểm

  • Thiết kế trẻ trung, giả da sang trọng
  • Màn hình hiển thị đẹp
  • Cấu hình ổn so với tầm giá
  • Camera chụp đẹp
  • Hiệu năng ổn

Nhược điểm

  • Pin dính liền
  • Bị lag khi chơi game đồ họa cao


Bình luận

  • TTCN (0)