Jemma Rogers và tên giả trên Facebook

Câu chuyện xảy ra với Jemma Rogers , một người dùng Facebook 30 tuổi sống tại vùng ngoại ô Lewisham, phía đông nam London khi cô đã thay đổi họ tên thật của mình để phù hợp với nick name trên tài khoản Facebook có tên Jemmaroid Von Laalaa. Trước đó, tài khoản này của cô đã bị khóa không lâu vì lí do sử dụng tên giả.

Rogers cho biết, cô đã lập tài khoản trên vào năm 2008 dưới một tên giả nhằm tránh những yêu cầu kết bạn không mong muốn. Tuy nhiên, khi chính sách mới của Facebook về tên thật được thực thi, cô đã nhanh chóng bị khóa tài khoản.

Mặc dù đã gửi mail giải thích câu chuyện với phía Facebook, thậm chí là năn nỉ hay photoshop cả thẻ ngân hàng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cô đều vẫn kết thúc trong tuyệt vọng.

Ảnh
Facebook của Jemma Rogers

Có lẽ vì đã bất lực và đến bước đường cùng, Rogers đã quyết định đổi luôn tên thật, thẻ ngân hàng hay giấy phép lái xe của cô thành tên nick name trên Facebook để yêu cầu Facebook trả lại tài khoản cho mình.

Bức xúc trước cách xử lí của Facebook, Rogers chia sẻ: "Tôi biết rằng tôi đã hoàn toàn điên rồ, nhưng Facebook thật vô lí. Họ nói đó là một tài khoản hợp pháp nhưng lại mang tên giả. Tôi không thể tin rằng tôi lại đang bị phạt chỉ vì như vậy. Tôi đã bị khóa tài khoản trong 5 tuần và bây giờ có lẽ đã mất đi tất cả các hình ảnh, tin nhắn và những kỉ niệm quý giá của mình".

Tuy nhiên thật không may cho Rogers ngay cả khi cô đổi tên, Facebook cũng chưa chính thức trả lại tài khoản cho cô. Kể từ khi gửi yêu cầu tới Facebook, hầu như cô đều chỉ nhận được những câu trả lời tương tự và hứa sẽ "xem xét" tình hình.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)