Người dùng iPhone có thể từ giã nút home trong tương lai gần. Ảnh: CultofMac.

Theo nguồn tin thân cận với cơ quan cấp bằng sáng chế cho Apple, táo khuyết từng đăng kí giải pháp liên quan đến công nghệ "cảm biến điểm ảnh nhận diện vân tay" cho các mẫu iPhone trong tương lai. Dựa trên ý tưởng này, một công ty chuyên về nghiên cứu và phát triển mang tên Sonovation cho biết, họ đã tìm ra cách đặt cảm biến sinh trắc học bên dưới lớp kính cường lực Gorilla Glass.

Thậm chí, công nghệ này còn giúp cảm biến nhận diện được vân tay ngay cả khi ngón tay ướt hoặc dính dầu mỡ. Cảm biến vân tay hiện tại của iPhone đôi khi kém nhạy trong những trường hợp này.

Theo Sonovation, công nghệ của hãng chỉ mới tương thích với kính Gorilla Glass, điều này đồng nghĩa nếu Apple muốn áp dụng ngay công nghệ này, hãng phải từ bỏ việc áp lớp kính sapphire lên nút home, hoặc chuyển qua dùng nút home ảo tích hợp ngay trên màn hình.

"Bi kịch" này đã xảy ra với Android khi có rất nhiều hãng sản xuất đã từ bỏ dải phím cảm ứng cố định để dùng phím ảo. Nhiều ý kiến cho rằng dùng phím cảm ứng hoặc nút home ảo sẽ tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất, tăng thẩm mĩ sản phẩm, nhưng làm giảm trải nghiệm của người dùng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)