Trang tin tức kĩ thuật Information hôm thứ Hai dẫn nguồn thân cận cho hay Qualcomm sẽ công bố kết quả kinh doanh quý vào ngày thứ Tư sắp tới (22/7, theo giờ địa phương tại Mỹ).

Theo tường thuật, Qualcomm nhân dịp này cũng sẽ công bố đợt tinh giảm biên chế, và ước sẽ có khoảng hơn 10% trong tổng số 30.000 người lao động tại hãng sản xuất chip di động bị ảnh hưởng.

Reuters cho biết hiện chưa rõ những bộ phận nào tại Qualcomm sẽ bị trực tiếp cắt giảm nhân viên.

Việc Qualcomm tinh giảm biên chế từng được giới phân tích và các trang tin công nghệ dự báo từ hồi tháng 4/2015. Vào thời điểm đó, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2015 (theo cách tính của hãng này), Qualcomm ghi nhận khoản sụt giảm doanh thu đến 46% so với cùng kì năm 2014 và thực trạng hãng này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt ngày một gia tăng từ đối thủ Đài Loan MediaTek và hàng loạt công ty nhỏ khác đến từ Trung Quốc vốn chuyên sản xuất chip dành cho các dòng điện thoại di động giá rẻ.

Một nguồn tin cho biết, Qualcomm trong tương lai có thể sẽ chuyển nhiều hơn các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm sang các quốc gia có chi phí thấp, điển hình như Ấn Độ.

Phía Qualcomm hiện chưa đưa ra bất kì bình luận gì liên quan đến thông tin mà Information đăng tải, theo Reuters.

Hồi tuần rồi, trang blog chuyên về phần cứng Fudzilla từng có bản tin cho biết, Qualcomm sẽ sa thải khoảng 4.000 nhân viên như một phần trong chiến lược tái cấu trúc mang tính then chốt của hãng.

Cũng theo Reuters, giới phân tích cho biết doanh thu và lợi nhuận trong quý III/2015 của Qualcomm nhiều khả năng sẽ thấp hơn con số mà các nhà phân tích dự báo trước đó bởi thực tế là Qualcomm đang mất đi khách hàng lớn Samsung cũng như hàng loạt nhà sản xuất smartphone trì hoãn việc tung ra các sản phẩm mới được trang bị bộ xử lí Snapdragon.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)