Microsoft vừa tung bản vá lỗi khẩn cấp dành cho các hệ điều hành Windows, trong đó có cả Windows 10 để ngăn chặn các tin tặc xâm nhập máy tính của người dùng.

Theo đó, các tin tặc có thể tấn công Window bằng cách thuyết phục người dùng mở tài liệu bị lây nhiễm hoặc truy cập vào những trang web không đáng tin cậy có nhúng phông chữ OpenType.

Lỗ hổng này khá nghiêm trọng, nằm trong mức độ nguy hiểm cao nhất vì kẻ tấn công có thể khai thác thành công lỗi này và “kiểm soát toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng”, đại diện công ty cho biết.

Hãng cũng nói thêm: “Kẻ tấn công có thể cài các phần mềm, xem, thay đổi hoặc xóa các dữ liệu; hoặc lập ra một tài khoản mới với toàn quyền quản lý”.

Các hệ điều hành bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này gồm: Window Vista, Window 7, Window 8, Window 8.1 và cả Window RT. Ước tính có khoảng 2/3 trong số 1,5 tỉ máy tính trên toàn cầu bị ảnh hưởng.

Microsoft cho biết phần lớn các máy tính chạy Window đều tự động cập nhật bản vá lỗi này và người dùng không cần phải cài thêm phần mềm bảo mật khác. Ngoài ra, nếu người dùng tắt chế độ tự động cập nhật của Windows vẫn có thể lên website chính thức của Microsoft để tải và cài bảng vá lỗi cho máy mình.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)