Nếu không có gì thay đổi, vào hôm 29/7 tới, Microsoft sẽ chính thức phát hành hệ điều hành Windows 10 (phiên bản dành cho PC) đến rộng rãi khách hàng và đối tác.

Cũng từ ngày này, người dùng đang sử dụng phiên bản Windows 7 và Windows 8.1 sẽ nhận được bản nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 năm đầu tiên.

Cách đây không lâu, Microsoft từng mạnh miệng đặt mục tiêu đạt 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 vào thời điểm năm 2018. Hãng phần mềm Mỹ hi vọng rằng, với khả năng hỗ trợ đa dạng các nền tảng thiết bị, từ PC, tablet, smartphone cho đến màn hình thông minh, hộp giải mã tín hiệu TV (set-top box), thiết bị IoT và nhiều hệ thống khác như máy chơi game của chính hãng này là Xbox One.

Tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý, CEO Satya Nadella cũng xác nhận vào ngày 29/7 tới thì các PC bán ra thị trường chắc chắn sẽ cài Windows 10.

Hiện HP đã cho khách hàng đặt mua trước một số dòng PC cài sẵn Windows 10, cùng cam kết sẽ giao hàng vào hôm 28/7, tức đúng 1 ngày trước khi hệ điều hành mới của Microsoft chính thức trình làng.

Trong khi đó, nhà sản xuất máy tính Đài Loan Acer cũng vừa cho hay, sẽ cho khách hàng đặt mua PC Windows 10 từ hôm 29/7, tuy nhiên việc giao hàng phải đầu tháng 8 mới tiến hành được.

Trang Neowin dẫn lời CEO Microsoft cho biết, có trên 2.000 mẫu thiết bị Windows hiện trong quá trình phát triển trên khắp thế giới, và những sản phẩm này cũng đang được kiểm thử (test) trước khi chính thức được tung ra thị trường trong những tháng tiếp theo.

Đại diện Microsoft cũng khẳng định, tại triển lãm IFA 2015 diễn ra tại Berlin vào tháng 9 tới, hãng sẽ có hàng loạt hoạt động ra mắt các thiết bị Windows 10 mới, và điều này hứa hẹn một mùa mua sắm cuối năm tràn ngập các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10.

Cũng theo ông Nadella, sẽ có hàng trăm kiểu thiết kế khác nhau trong hệ sinh thái các sản phẩm Windows 10 được trình làng trong tương lai.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)