Windows 10 có nhiều tính năng bảo mật mới sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi quyết định nâng cấp và sử dụng hệ điều hành này trong thời gian tới. Trong video mà Microsoft mới vừa phát hành, hãng đã giới thiệu loạt tính năng bảo mật mới mà Windows 10 sẽ hỗ trợ người dùng.

Windows Hello

Là tính năng bảo mật mới nhất được giới thiệu trên Windows 10. Hello sẽ giúp người dùng loại bỏ những phiền toái liên quan đến việc nhập mật khẩu để truy cập vào máy tính. Tính năng này kết hợp cùng các công nghệ nhận diện khuôn mặt có sẵn trên nhiều dòng thiết bị mà Intel mới công bố gần đây và giúp người dùng mở khóa màn hình mà không cần đăng nhập.

Ngoài ra, Windows Hello cũng sẽ hỗ trợ đăng nhập bằng chức năng quét dấu vân tay và thậm chí là quét võng mạc.

SmartScreeen

Đây là tính năng đầu tiên giúp bảo vệ người dùng khỏi các vụ tấn công lừa đảo trực tuyến và các trang web độc hại có ý định lấy cắp danh tính và dữ liệu cá nhân của người dùng. SmartScreeen sử dụng một hệ thống đánh giá các trang web và thậm chỉ là cả phần mềm để tìm mối nguy hại tiềm ẩn và ngăn chặn kịp thời.

Windows Defender

Phần mềm bảo mật danh tiếng của Microsoft vẫn sẽ tiếp tục là công cụ hàng đầu giúp Microsoft bảo vệ người dùng khỏi những trojan, phần mềm độc hại hay virus gây nguy hiểm. Microsoft đã sử dụng dịch vụ đám mây, nơi thu thập dữ liệu từ hãng tỉ các thiết bị chạy Windows trên thế giới để đem tới khả năng phát hiện virus, phần mềm độc hại hay trojan một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

Tính năng Family

Khi sử dụng Windows 10, người dùng sẽ có thêm một tính năng mới đó là Family. Tính năng cho phép họ có thể tạo một tài khoản dành riêng cho trẻ nhỏ khi sử dụng máy tính hoặc các tài khoản riêng dành cho các thành viên khác trong gia đình.

Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng chặn các trang web đen không phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ, điều chỉnh thời gian sử dụng máy, cho phép các ứng dụng, trò chơi phù hợp và hơn hết là có thể nhận được các báo cáo hoạt động để quản lí con em của mình. Tính năng này sẽ đem đến khả năng kiểm soát tốt hơn cho các bậc phụ huynh, tránh nhiều trường hợp con trẻ sử dụng tài khoản để mua sắm không hợp lí.

Trên hết để đảm bảo tất cả các tính năng bảo mật trên có thể hoạt động tốt nhất, Microsoft đã tiến hành bật tính năng Windows Update tự động để người dùng luôn nhận được các bản cập nhật mới nhất, phòng chống những lỗ hổng có thể gây hại khi tin tặc phát hiện ra.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)