Điều kiện này được nêu rõ trong Thông tư liên tịch của Bộ TT&TT và Bộ Tài chính hướng dẫn hỗ trợ thí điểm đầu thu truyền hình số mặt đất (DVB-T2) tại địa bàn nói trên và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 3/9/2015.

Các điều kiện khác bao gồm: Đang sử dụng TV analog không tích hợp/hỗ trợ DVB-T2 và chưa có đầu thu truyền hình số DVB-T2, chưa sử dụng bất kì một trong các phương thức truyền hình trả tiền như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình IPTV trong thời gian triển khai hỗ trợ; Các hộ này cũng cần làm đơn đề nghị hỗ trợ gửi UBND cấp Tỉnh, cam kết không bán, cho, tặng đầu thu được hỗ trợ.

Địa bàn hỗ trợ đầu thu bao gồm Thành phố Đà Nẵng và 4 huyện Bắc Quảng Nam là thành phố Hội An, huyện Điện Bàn, địa bàn nằm trong vùng phủ sóng DVB-T2 của Đài truyền hình Việt Nam phát sóng tại Sơn Trà của các xã thuộc huyện Đại Lộc (bao gồm: Đại Phong, Đại Minh, Đại Tân, Đại Thắng, Đại Cường, Đại Hiệp, Đại An, Đại Hòa) và các xã thuộc huyện Duy Xuyên (bao gồm: Duy Thu, Duy Tân, Duy Hòa, Duy Châu, Duy Trinh, Duy Trung, Thị trấn Nam Phước, Duy Phước, Duy Thành, Duy Vinh, Duy Nghĩa, Duy Hải).

Cũng theo Thông tư, việc hỗ trợ được thực hiện theo hộ gia đình. Mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ một lần bằng hiện vật là 1 đầu thu truyền hình số mặt đất kèm theo ăng ten thu phù hợp cùng với dây cáp nối có độ dài tối đa 15 mét (đối với chế độ thu ngoài trời) và được bảo hành 12 tháng tính từ ngày hộ gia đình nhận bàn giao đầu thu truyền hình số mặt đất.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam sẽ sử dụng nguồn kinh phí còn lại sau khi thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010 để tổ chức mua, lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng được hỗ trợ cũng như Kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện hỗ trợ. Ngoài ra, một phần kinh phí sẽ được lấy từ ngân sách địa phương.

Mức chi mua, lắp đặt đầu thu DVB-T2 sẽ dựa theo kết quả đấu thầu.

Liên quan đến trách nhiệm cụ thể của các bên thực hiện, Bộ TT&TT có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc mua sắm đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng được hỗ trợ theo các quy định hiện hành của pháp luật. Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, giải quyết các nội dung liên quan đến kinh phí thực hiện hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Về phần mình, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức việc phân phối đầu thu truyền hình số mặt đất đến các đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Theo kế hoạch, Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam sẽ tắt sóng analog hoàn toàn từ ngày 30/9 tới đây. Trước đó, kể từ ngày 1/7, ba kênh VTV6, VTV - Đà Nẵng và DRT1 đã được chuyển sang phát sóng số theo đúng lộ trình.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)