Sáng 29/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Quang Hiếu (16 tuổi, trú Hải Phòng) 2 năm tù; bị cáo Ngô Xuân Long (15 tuổi, cùng trú Hải Phòng) 1 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào ngày 5/11/2014, Công an TP Hà Nội nhận được đơn trình báo về việc trang web http://napthefree.com hoạt động dưới hình thức lừa đảo người dùng nạp mã thẻ điện thoại. Quá trình điều tra, công an xác định: Khoảng tháng 9/2014, thông qua mạng xã hội Facebook, Phạm Quang Hiếu đã xin được mã nguồn, thuê máy chủ có địa chỉ IP và mua hai tên miền napthefree.com và freegame.net với giá 1 triệu đồng của một người không quen biết.

Nội dung các trang web mà Hiếu tạo lập gồm những ô dữ liệu chung như mã thẻ, loại thẻ, số serri và phone để người dùng có thể điền những thông tin vào ô này. Sau đó để phát tán, quảng cáo cho việc nạp thẻ, Hiếu đã mua các tài khoản Facebook bị đánh cắp mật khẩu rồi sử dụng những tài khoản Facebook này đăng thông tin rằng, hai trang web trên là do ba nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone lập ra và kêu gọi mọi người truy cập vào nạp thẻ để được hưởng khuyến mãi gấp 10 lần giá trị thẻ nạp. Bằng thủ đoạn nêu trên, Hiếu đã chiếm đoạt hơn 151 triệu đồng.

Ngoài ra, Hiếu còn hướng dẫn Long cách thức mua tên miền, chỉnh sửa mã nguồn, tạo trang web giả danh các nhà mạng bằng hình thức tương tự để kêu gọi khuyến mãi. Long đã chiếm đoạt được hơn 78 triệu.

Theo Baogiaothong.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115
Tôi thật không hiểu sao lại có người bị lừa kiểu này... Haizzz... Thôi cứ cho nó vào tù trước đã...