Ngày 28/7, Qualcomm công bố đã thiết kế ra một giải pháp cho phép thiết bị có vỏ kim loại sử dụng sạc không dây. Giải pháp này sử dụng công nghệ Qualcomm WiPower, được thiết kế tương thích chuẩn Rezence và là giải pháp đầu tiên được công bố có thể hỗ trợ sạc không dây cho các thiết bị kim loại, thể hiện cam kết của Qualcomm Technologies trong các phát kiến năng lượng không dây. Các bên được cấp phép sử dụng WiPower sẽ được cung cấp các kĩ thuật thiết kế thiết bị sạc qua nắp lưng kim loại, cũng như trọn bộ thiết kế tham chiếu WiPower.

Khả năng sạc không dây điện thoại thông minh và các thiết bị khác đem lại tiện nghi tuyệt vời cho khách hàng. Vào thời điểm này, sạc thiết bị có vỏ bằng kim loại vẫn không tương thích với các công nghệ sạc không dây.

Steve Pazol, Giám đốc Điều hành bộ phận Sạc Không dây của Qualcomm Incorporated cho biết: “Xây dựng giải pháp sạc không dây cho các thiết bị có lớp vỏ kim loại là một bước quan trọng thúc đẩy cả ngành công nghiệp tiến lên phía trước. Ngày nay, ngày càng có nhiều nhà sản xuất thiết bị chọn dùng hợp kim kim loại trong thiết kế sản phẩm của họ để có cấu trúc vững chắc hơn và tăng tính thẩm mĩ. Tiên tiến kĩ thuật của QTIs loại bỏ một trở ngại lớn đối với năng lượng không dây và mở rộng hơn nữa phạm vi ứng dụng tính năng tuyệt vời này trong ngành điện tử tiêu dùng và các trường hợp sử dụng.”

Cũng như các công nghệ khác dựa trên chuẩn Rezence, WiPower hoạt động ở tần số phù hợp hơn đối với các vật thể kim loại nằm trong trường sạc. Cho đến nay, điều này đồng nghĩa vói việc người ta có thể đặt các vật như chìa khóa hay đồng xu vào trường sạc và không tác động đến quá trình sạc. Ngày nay, WiPower đã bổ sung tính năng hỗ trợ thiết bị làm bằng kim loại. Bước tiến này vẫn duy trì khả năng sẵn có của WiPower trong việc sạc những thiết bị yêu cầu đến 22 watt , với tốc độ bằng hoặc nhanh hơn so với các công nghệ sạc không dây khác.



Bình luận

  • TTCN (0)