Vị trí dẫn đầu không thể bàn cãi của Hoa Kì và Trung Quốc được giải thích bởi lưu trữ giá rẻ ở những quốc gia này. Tuy nhiên, sự thay đổi ở những vị trí khác trong bảng xếp hạng và số lượng tăng dần các quốc gia bị ảnh hưởng bởi loại tấn công này cho thấy không một vùng lãnh thổ nào được an toàn trước DDoS.

Trong Quý 2/2015, số quốc gia có nguồn tài nguyên bị tấn công tăng từ 76 lên 79 quốc gia. Trong khi đó, 72% số nạn nhân chỉ phân bổ tại 10 quốc gia. Tuy nhiên, con số này đã giảm so với quý trước với 9 trong 10 nạn nhân nằm trong Top 10.

Top 10 nạn nhân bị tấn công vào Quý 2 bao gồm cả Croatia, trong khi Hà Lan đã rời bảng xếp hạng. Trung Quốc và Hoa Kì vẫn giữ vị trí đầu; Hàn Quốc đẩy Canada xuống vị trí thứ 3. Đây là kết quả của sự bùng nổ hoạt động của botnet, phần lớn là nhắm vào Hàn Quốc. Bên cạnh đó, số lượng cuộc tấn công vào Nga và Canada đã giảm so với quý trước.

Số liệu thống kê DDoS Intelligence của Kaspersky cũng cho thấy sự biến động đáng chú ý về số lượng tấn công DDoS bằng botnet. Số cuộc tấn công tăng cao vào đầu tuần tháng 5, trong khi cuối tháng 6 lại thấp nhất. Đỉnh điểm là vào ngày 7/5 (1960 cuộc tấn công/ngày). Ngày 25/6 là ngày “yên ắng” nhất chỉ với 73 cuộc tấn công. Cùng thời điểm này, cuộc tấn công kéo dài nhất là 205 tiếng đồng hồ (8,5 ngày).

Vì hiện nay rất ít công ty hoạt động mà không sử dụng nguồn tài nguyên online (email, dịch vụ web, trang web công ty, v.v…) nên tấn công DDoS sẽ tạo ra nhiều rủi ro và tổn hao tài chính cho doanh nghiệp. Vì thế Kaspersky Lab khuyến nghị tất cả các công ty nên bảo đảm sự an toàn cho thiết bị của mình trước. Khi chọn một giải pháp bảo vệ hệ thống IT trước tấn công DDoS, nên tập trung vào giải pháp đã có mặt từ lâu trên thị tường an ninh IT. Chẳng hạn như Kaspersky DDoS Protection – kết hợp chuyên môn nhiều năm của công ty trong lĩnh vực bảo vệ các mối đe dọa trực tuyến và sự phát triển công nghệ của riêng mình – giúp bảo vệ nguồn tài nguyên bị tấn công ở bất kì đâu.



Bình luận

  • TTCN (0)