Được xem là sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2015 và để cạnh tranh trực tiếp với mẫu smartphone iPhone 6 Plus của Apple, bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge Plus được người dùng mong chờ sẽ có cú bứt phá ngoạn mục khi mới được trình làng tại sự kiện Unpacked diễn ra ở thành phố New York (Mỹ).

Theo tin tức được công bố, bộ đôi S6 Edge Plus và Note 5 gây ấn tượng đặc biệt bởi cấu hình cao cấp: màn hình 5,7 inch Quad HD Super Amoled (2.560 x 1.440 pixel), chip Octa lõi 8 công nghệ 14nm (lõi tứ 2,1 GHz quad và lõi tứ 1,5 GHz quad).

Điểm nhấn của bộ đôi siêu phẩm mới của Samsung là những đường cong mềm mại trên thiết kế của sản phẩm. Dường như nhà sản xuất Hàn Quốc coi tính “cong” là yếu tố chủ đạo trong thiết kế các sản phẩm mới của hãng.

Hai sản phẩm mới của Samsung chạy trên nền tảng Android 5.1 Lollipop, camera 16 MP ở mặt sau và camera 5 MP ở mặt trước. Camera này được Samsung tích hợp khả năng chống rung quang học thông minh (Smart Optical Image Stabilization - OIS), chống rung khi quay video và tự động cân bằng trắng (IR Detect White Balance).

Một trong những thông báo thú vị của Samsung là sự xuất hiện của bàn phím nhỏ gắn phía dưới của Note 5 và S6 Edge Plus. Nó hoạt động tương tự như bàn phím Typo cho phép bạn sử dụng phím vật lí kiểu BlackBerry thay cho phím ảo trên màn hình. Đặc biệt, bàn phím này cho phép điện thoại tự động điều chỉnh màn hình hiển thị để những nội dung ở phần màn hình bị bàn phím che mất tự động đẩy lên trên.

Trong đó, thay vì thiết kế vỏ giả da và nhựa, Note 5 được "ông lớn" Samsung trang bị cho khung kim loại và mặt lưng bằng kính giống như Galaxy S6, khiến sản phẩm "bắt mắt" hơn Note đời cũ. Chỉ có một điểm trừ đáng kể nhất ở phiên bản Note mới là không có khe cắm thẻ nhớ ngoài và pin liền.

Đặc biệt, một trong những cải tiến độc đáo của Galaxy Note 5 là tính năng viết nhanh trên màn hình khóa. Theo đó, người dùng chỉ cần rút ngay S-Pen là có thể ghi chú tức thì mà không cần phải mở khóa màn hình.

Với những cải tiến sáng tạo kể trên, "đại gia" công nghệ Hàn Quốc đang tham vọng chạy đua cùng Apple trong quá trình chiếm lĩnh thị trườngsmartphone toàn cầu.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)