Ảnh concept chiếc xe của Apple. Ảnh: Cultofmac.

Apple đang triển khai dự án nghiên cứu và phát triển xe tự hành. Theo một số thông tin gần đây, dự án này sẽ mang đến nhiều bất ngờ.

Tin đồn từ đầu năm cho biết, xe điện của Apple sẽ ra mắt năm 2020. TheoGuardian, hãng khổng lồ công nghệ đang cố gắng xây dựng một cơ sở bí mật để thử nghiệm sản phẩm.

Vào tháng 5, các kĩ sư của Apple đã có cuộc gặp chính thức với người quản lí của GoMentum. Họ tuyên bố muốn biến căn cứ hải quân rộng 2.100 mẫu ở gần San Francisco này thành nơi thử nghiệm những chiếc xe thông minh.

Đến nay, các chi tiết và tính năng của xe thông minh vẫn là một ẩn số. Tim Cook đã thành lập dự án vào năm ngoái. Trong thời gian gần đây, một nhóm nghiên cứu với hàng trăm kĩ sư làm việc lặng lẽ với dự án tại tòa nhà ở Sunnyvale, chỉ cách 4 dặm từ trụ sở chính.

Địa điểm thử nghiệm GoMentum có các loại địa hình như cầu vượt, đường cao tốc, giao cắt đường sắt, đường hầm. Chính xác, đó là những gì mà chiếc xe điện của Apple có thể đối mặt trong thực tế. Ngoài ra, đây là một cơ sở của quân đội, vì thế những thông tin về thử nghiệm xe, thiết kế sẽ được bảo vệ một cách tối đa.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)