Bản cập nhật KB3081424 cho Windows 10 đã bị lỗi khi cài đặt. Vì thế, Microsoft ra bản vá cho phiên bản này, giúp người dùng không còn bị khởi động lại liên tục.

Microsoft vừa phát hành bản vá cho phần mềm mới cập nhật của Windows10, giúp sửa lỗi bị khởi động lại liên tục.

Việc máy tự động reset nhiều lần đã được nhiều người dùng phát hiện. Đầu tiên, khi tải về bản cập nhật, máy khởi động lại để cài đặt. Sau đó, việc reset diễn ra liên tục nhiều lần cho đến khi có thông báo thất bại trong việc cài đặt phiên bản mới.

Tuy nhiên, lỗi này không ảnh hưởng đến tất cả các máy chạy Windows 10. Những máy tính trong cuộc thử nghiệm của Mashable đều không gặp phải vấn đề nào.

Một phát ngôn viên của Microsoft đã nói với Mashable là sẽ ra bản vá cho phiên bản mới này.

Với Windows 10, Microsoft đang cung cấp nhiều thứ hơn những phiên bản trước. Các hệ điều hành được tự động cập nhật, kể cả khi người dùng không sử dụng máy tính hoặc nó sẽ hỏi để lên lịch cập nhật. Đây có thể nói là chức năng mới nên người dùng chưa hẳn đã quen.

Cũng đã có cách giải quyết cho vấn đề khởi động lại liên tục trước khi Microsoft ban hành bản sửa lỗi, nhưng phải vào trình soạn thảo registry của máy tính, nơi hầu hết người dùng không dám vào. Tốt nhất, nên tải và cài đặt bản vá tiếp theo do Microsoft ban hành để có thể sửa lỗi này một cách dễ dàng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)