Samsung vừa mới chỉ bán ra Galaxy Note 5 cách đây chưa lâu, nhưng theo các nguồn tin rò rỉ, công ty Hàn Quốc đã chuẩn bị để ra mắt phiên bản "siêu bền" của smartphone này với tên gọi Galaxy Note 5 Active. Nếu thông tin này là chính xác, đây là lần đầu tiên dòng Galaxy Note sẽ có phiên bản Active này.

Được biết, Galaxy Note 5 Active sẽ hỗ trợ một trong các chuẩn chống nước hiện nay, đồng thời được trang bị thỏi pin dung lượng lớn hơn so với Note 5 (4.100 mAh so với 3.000 mAh). Theo Phone Arena, trang công nghệ rò rỉ thông tin trên, máy vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 5,7 inch và sẽ ra mắt đầu tháng 11/2015 để kịp thời điểm mùa mua sắm tại các nước phương Tây.

Kể từ đầu 2015 đến nay, Samsung đã ra mắt tới 4 smartphone cao cấp bên cạnh Galaxy Note 5 bao gồm Galaxy S6, S6 Active, S6 Edge và S6 Edge+. Tuy nhiên, hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn liên tục gặp khó khăn khi lợi nhuận và doanh thu liên tục giảm. Samsung bị cạnh tranh gay gắt ở cả phân khúc cao cấp (đối thủ là Apple) và giá rẻ (các công ty Trung Quốc như Xiaomi, OnePlus... ).

Samsung đã có tất cả 3 phiên bản "Active" của dòng smartphone cao cấp Galaxy S-series, gồm S4 Active, S5 Active, và Galaxy S6 Active. So với phiên bản thường, bản "Active" này thường được bổ sung khả năng chống nước và bụi, đồng thời được trang bị các phím vật lí dưới màn hình và ở các cạnh. Chúng cũng thường không được trang bị kim loại và kính mà dùng nhựa bền, dày để đảm bảo độ bền. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu Samsung có áp dụng "truyền thống" này trên Galaxy Note 5 Active hay không.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)