Ngày 18/08, trong bài diễn văn khai mạc tại Diễn Đàn Các Nhà Phát Triển Intel 2015 – Intel Developer Forum 2015 (gọi tắt là IDF 2015), Ông Brian Krzanich – CEO của Tập đoàn Intel đã giới thiệu sơ lược các sản phẩm mới, các công cụ và chương trình hỗ trợ cho xu hướng cá nhân hóa đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trong lĩnh vực điện toán. Ông cũng nhận định xu hướng này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển trên những công nghệ đa dạng mà trước nay chưa từng có.

Ông Krzanich cho biết lĩnh vực điện toán đang ngày càng mang tính cá nhân, thâm nhập vào mọi lĩnh vực của đời sống con người. “Máy tính hiện nay đang hiện diện trên bàn, trong túi xách, trên quần áo, trong nhà và thậm chí trên cơ thể của chúng ta. Máy tính không chỉ ngày càng thông minh hơn và kết nối rộng rãi hơn, mà còn biết tự suy luận và đang trở thành một hình ảnh đại diện cho bản thân chúng ta.”

Một hệ sinh thái đang dần hình thành xung quanh Intel để đáp ứng các cơ hội đang ngày càng nở rộ trong ngành điện toán. Ông Krzanich đã miêu tả chi tiết những sản phẩm, công nghệ và công cụ chủ chốt do công ty tạo ra nhằm giúp các nhà phát triển tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Ông Krzanich tiết lộ một vài phiên bản cập nhật của công nghệ Intel RealSense sẽ đem chức năng cảm biến chiều sâu đến cho nhiều thiết bị và ứng dụng. Ngoài các chương trình và bộ công cụ giúp các lập trình viên có thể nhanh chóng đưa ra các giải pháp Internet của vạn vật (Internet of Things) cho thị trường, ông cũng thông báo những quan hệ hợp tác mới để bảo mật cho Internet của vạn vật. Đối với điện toán thiết bị công nghệ đeo trên người, Krzanich đưa ra nền tảng giải pháp Intel Curie module và giới thiệu một chương trình truyền hình thi đấu thực tế mới có tên gọi là “America’s Greatest Makers” (Nhà Sáng Tạo Đại Tài của Hoa Kỳ) do tập đoàn United Artists Media Group* sản xuất, chương trình sẽ phát sóng trên các hệ thống mạng và các kênh chính của Turner Broadcasting*.

Mỗi năm tại diễn đàn IDF, Intel sẽ chia sẻ tầm nhìn của mình về tương lai phát triển của thế giới công nghệ với các nhà phát triển và các đối tác, những người sẽ tạo ra sản phẩm, thiết kế hệ thống, xử lí các bộ phim, lập trình cho các trò chơi và các thiết bị đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.



Bình luận

  • TTCN (0)