Sẽ trông giống iPhone 6

Những hình ảnh rò rỉ được cho là của iPhone 6S từ trang 9to5Mac cho thấy iPhone thế hệ tiếp theo có thể sẽ giống như iPhone 6. Mỗi model có hậu tố “S” của iPhone đều có thiết kế giống hệt với phiên bản tiền nhiệm không có "S", do đó độ chính xác của thông tin rò rỉ này là hoàn toàn có khả năng.

Có hai kích cỡ khác nhau

Sau khi có những thảo luận rõ ràng với các nhà cung cấp của Apple, trang The Wall Street Journal thông tin iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có sẵn với hai biến thể khác nhau trang bị màn hình 4,7 inch và 5,5 inch.

Sẽ có phiên bản màu hồng

The Wall Street Journal cũng cho rằng iPhone sắp tới của Apple sẽ bao gồm phiên bản màu hồng cho vỏ nhôm. Những hình ảnh từ một trang mạng của Trung Quốc cũng cho thấy điều này, mặc dù nhiều người cho rằng đó là những hình ảnh giả mạo.

Không phải là iPhone 7

Trang MacRumors dẫn lời nhà phân tích KGI Securities là Ming-Chi Kuo cho rằng phần cứng và các tính năng bên trong iPhone tiếp theo sẽ được cải thiện khiến Apple bỏ qua hậu tố “S” cho phiên bản iPhone ra mắt lần này, thay vào đó nó sẽ có tên iPhone 7.

Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ mới nhất được cho là của chiếc hộp đựng iPhone 6S Plus, điều này gợi ý rằng Apple sẽ tiếp tục gắn hậu tố “S” cho thế hệ iPhone tiếp theo của mình.

Thông thường phiên bản S của iPhone tiếp theo đi kèm với một số cải tiến về hiệu suất cùng với một hoặc hai tính năng bổ sung. Ví dụ, Apple đã bổ sung Touch ID và đèn flash kép trong iPhone 5S, điều không xảy ra với iPhone 5.

Hiệu suất được nâng cấp rõ rệt

Trang Bloomberg thông tin rằng Apple đã hợp tác với Samsung trong tháng 4.2015 để phát triển chip xử lí mới cho iPhone thế hệ tiếp theo, và có lẽ nó sẽ mang đến hiệu suất làm việc tốt hơn nhiều.

Trong khi đó, trang 9to5Mac lại cho rằng Apple sẽ trang bị chip Qualcomm cho iPhone tiếp theo của mình nhằm cải thiện hiệu suất làm việc của kết nối LTE cũng như tăng cường hiệu quả điện năng cho tuổi thọ pin tốt hơn.

Camera sẽ được cải tiến

Một blogger có tên John Gruber cho biết trên The Tech Block rằng Apple đang phát triển công nghệ camera mới, có thể có hai ống kính và cho phép chụp ảnh với chất lượng DSLR. Tuy nhiên đây là một nguồn tin còn khá mơ hồ vì độ chính xác của blogger này không cao.

Trước đó, The Wall Street Journal thông tin trong tháng 4 rằng Apple đã mua lại hãng sản xuất camera cỡ nhỏ chất lượng cao Linx của Israel, điều này có thể dẫn đến những cải tiến lớn cho camera trên iPhone. Nhưng vẫn chưa có các thông tin cụ thể về kế hoạch của Apple trong việc triển khai công nghệ của Linx.

Hỗ trợ quay phim 4K, cảm biến 12 MP

Dẫn nguồn tin thân cận, trang Business Insider nói rằng iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có camera 12 MP. Đây là sự nâng cấp từ chất lượng 8 MP mà Apple trang bị trong một loạt iPhone kể từ iPhone 4S, và là điều cần thiết để sản phẩm của Apple không bị tụt hậu so với các đối thủ Android đã có camera 13 MP, thậm chí nhiều hơn.

Còn theo9to5Mac, iPhone tiếp theo cũng có thể quay phim 4K giúp người dùng thưởng thức những đoạn phim siêu nét trên TV và màn hình 4K.

Trong khi đó, camera FaceTime ở mặt trước được cho là trang bị đèn flash giúp tăng cường trải nghiệm chụp trong điều kiện thiếu sáng. Mặc dù vậy, những hình ảnh iPhone mới dường như không cho thấy lỗ đèn flash có trên mặt trước của máy.

Force Touch cung cấp cách điều khiển iPhone mới

The Wall Street Journal cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến công nghệ Force Touch sẽ được trang bị trên màn hình iPhone tiếp theo giống như những gì mà Apple đã làm với MacBook 12 inch và Apple Watch gần đây.

Với màn hình Force Touch, người dùng có thể tùy biến giúp tăng khả năng tương tác với iPhone.

Cảm biến vân tay tốt hơn

Trang MacRumors chỉ ra thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo rằng iPhone tiếp theo sẽ trang bị mô-đun Touch ID được nâng cấp nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm Apple Pay tốt hơn, an toàn hơn và giảm lỗi đọc.

Touch ID hiện tại hoạt động khá tốt, nhưng nó chưa hoàn hảo, do đó sự thay đổi của Apple là cần thiết.

Sẽ không có iPhone 6C 4 inch

Trang 9to5Mactuyên bố rằng Apple đang phát triển phiên bản iPhone 4 inch mới với các thông số kĩ thuật tương tự iPhone 6, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ không được ra mắt tại sự kiện lần này.

Hỗ trợ hình nền động như Apple Watch

Hình nền động đã tồn tại trên iPhone nhưng nó không đẹp như hình nền động có mặt trong Apple Watch được cho là bắt mắt hơn rất nhiều.

Chạy trên nền tảng iOS 9

Đây được xem là tin đồn thực tế nhất ở thời điểm hiện tại. Một phiên bản beta của iOS 9 đã được đưa ra, do đó một số người đã tiếp cận được hệ điều hành này trước khi nó chính thức phát hành. Và sự kiện ra mắt iPhone sắp tới chính là thời điểm thích hợp nhất để iOS 9 chính thức ra mắt.

iOS 9 mang đến một số bản cập nhật nhỏ nhưng đáng kể và một trong số đó là chế độ tiết kiệm điện năng giúp pin trên iPhone được sử dụng lâu hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)