Logo mới của Google đã đi theo một thiết kế phẳng hóa hoàn toàn, sử dụng kiểu chữ sans-serif tạo nên màu sắc hiện đại và tươi mới hơn rất nhiều so với thiết kế đổ bóng. Các tông màu trên logo cũng được pha trộn để đảm bảo sự vui tươi mà không quá chói mắt.

Logo của Google đã thay đổi rất nhiều trong vòng 17 năm qua từ khi ra đời vào năm 1998. Tuy nhiên, Google chỉ thực sự có bước đột phá về hình ảnh logo kể từ năm 1999 khi biểu tượng "Google" đã được định hình rõ nét hơn với 4 màu sắc cơ bản trên logo.

Từ đó tới bây giờ, logo Google đã không ngừng được phẳng hóa. Ngoài việc thay đổi tổng thể logo, Google cũng chăm chút thêm cho biểu tượng "g" mà người dùng thường thấy trên tab trình duyệt hoặc ứng dụng Google Search.

Hiện tại, người dùng sẽ thấy một biểu tượng chữ "G" cách điệu với 4 màu sắc trên chữ thể hiện sự giao thoa giữa 4 màu sắc chủ đạo trên logo của Google.

Mục đích thay đổi thiết kế logo mới của Google cũng đồng thời là một cách hiệu quả để tối ưu trên các màn hình có kích thước nhỏ, giúp chúng dễ đọc và quan sát hơn.

Dự kiến logo mới sẽ xuất hiện trên hầu hết trên một loạt các sản phẩm của Google trong vài ngày tới và trên toàn bộ các sản phẩm của Google vào cuối tháng.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)