Trước đó chỉ cách đây khoảng gần 3 tuần, Samsung đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về Gear S2 tại sự kiện Samsung Unpacked Episode 2. Mẫu smartwatch mới này của Samsung có thiết kế màn hình tròn thay vì màn hình dạng chữ nhật trên phiên bản dòng Gear S đời đầu.

Kích thước màn hình cũng được thu gọn từ 2 inch xuống chỉ còn 1.2 inch. Có lẽ Samsung đã quan tâm hơn tới trải nghiệm người dùng khi đem thiết kế màn hình tròn trên đồng hồ truyền thống tới với phiên bản smartwatch mới nhất.

Samsung Gear S2 sẽ có ba tùy chọn phiên bản khác nhau bao gồm:

- Gear S2 thường: kích thước 42.3 x 49.8 x 11.4 mm và nặng 47 gram.

- Gear S2 Classic: kích thước 39,9 x 43,6 x 11,4 mm và nặng 42 gram.

- Gear S2 tích hợp kết nối 3G: kích thước 44 x 51,8 x 13,4 mm và nặng 51 gram.

Trên mặt đồng hồ, Samsung cũng bố trí thêm 2 nút xoay ở cạnh với chức năng chính là nút Home và nút Back. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tận dụng lợi thế của các núm xoay này để điều hướng và truy cập nóng vào các thông báo hoặc ứng dụng.

Gear S2 có màn hình độ phân giải 360 x 360 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 302 ppi. Về cấu hình, Gear S2 được nâng cấp khá lớn về chip xử lí và bổ sung nhiều kết nối quan trọng.

Theo Samsung cho biết, Gear S2 sẽ được tích hợp chip xử lí lõi kép có tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong 4 GB, kết nối NFC, kết nối không dây và 3G nhờ sử dụng khe cắm e-SIM cho phép thực hiện cuộc gọi độc lập với điện thoại. Đặc biệt, Gear S2 còn trang bị thêm tính năng chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP68. Do đó, người dùng sẽ không cần phải lo lắng khi đem theo thiết bị dưới trời mưa.

Pin của thiết bị có dung lượng 250 mAh (bản không có 3G) và 300 mAh (bản có 3G). Theo hứa hẹn của Samsung, Gear S2 có thể sử dụng lên tới 2-3 ngày (phiên bản không có 3G) và khoảng 2 ngày (phiên bản có 3G), tuy nhiên đây chỉ là con số lí thuyết mà nhà sản xuất đưa ra, chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác hơn khi có sản phẩm thực tế trên tay. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc không dây thông qua một dock sạc.

Samsung Gear S2 sẽ lên kệ với hai phiên bản màu sắc bao gồm xám đen đi cùng với dây đeo bằng da cùng màu, phiên bản thứ hai sẽ có màu bạc và dây đeo màu trắng.

Samsung hiện chưa công bố giá bán và ngày phát hành chính thức cho Gear S2 này. Tuy nhiên, giới công nghệ có thể biết thêm chi tiết về sản phẩm này tại IFA 2015 sẽ diễn ra từ ngày 2/9 tới.




Bình luận

  • TTCN (0)