Giá tham khảo tại một số cửa hàng và hệ thống bán lẻ cho thấy, giá bán của một chiếc Samsung Galaxy Note 5 xách tay thấp nhất trên thị trường hiện vào khoảng 15,6 – 15,7 triệu đồng, chủ yếu có xuất xứ từ thị trường Hàn Quốc.

Như vậy, nếu so với thời điểm chiếc Galaxy Note 5 đầu tiên về Việt Nam theo đường xách tay hôm 18/8 và được rao bán với giá 16,99 triệu đồng, thì giá bán thấp nhất trên thị trường đã giảm đáng kể, giảm từ 1,3 – 1,5 triệu đồng. Còn nếu so với hàng phân phối chính hãng, giá hàng xách tay đang thấp hơn giá công bố của Samsung Việt Nam tới hơn 2 triệu đồng.

Để kích cầu, nhiều cửa hàng, hệ thống cũng áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng, trong tháng đầu hoặc 15 ngày đầu tiên bị lỗi sẽ được đổi máy mới, đồng thời tung ra nhiều khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng như tặng ốp lưng, dán màn hình chống xước, tặng SIM 3G…

Trao đổi với ICTnews, anh Hải, đại diện một cửa hàng bán lẻ tại phố Trương Định (Hà Nội) nhận định: Chiếc Galaxy Note 5 xách tay đầu tiên về Việt Nam hôm 18/8 thì tới 29/8, chỉ sau đúng 11 ngày hàng chính hãng đã được bán ra.

Nếu so với mọi năm, năm nay hàng phân phối chính hãng về sớm hơn cả tháng, khiến hàng xách tay phải nhanh chóng điều chỉnh giá bán. Ngoài ra, thực tế qua nhiều năm cũng cho thấy, trừ iPhone, mặt bằng chung các sản phẩm dù là cao cấp nhất của Samsung cũng không thể “làm giá” cao hay kéo dài do sức hút không thực sự lớn.

Anh Nguyễn Văn, đại diện CellphoneS cho hay hiện doanh nghiệp này không nhập về nhiều Galaxy Note 5 xách tay do hàng phân phối chính hãng đang tiêu thụ khả quan.

“Tuy niêm yết 17,99 triệu đồng nhưng nếu trừ hết khuyến mãi, giá bán của Note 5 phân phối chính hãng thực sự chỉ còn 16,5 triệu đồng. Giá bán này rất cạnh tranh với hàng xách tay nên nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn mua hàng chính hãng”, anh Văn nói.

Tìm hiểu qua một số cửa hàng tại Hà Nội còn cho thấy, hiện Galaxy Note 5 xách tay cũng không có nhiều hàng để bán do các cửa hàng nhập về nhỏ giọt, đồng thời cũng không có nhiều màu để lựa chọn (chủ yếu có màu trắng).

Bên cạnh đó, đáng chú ý là trong khi Samsung Galaxy Note 5 xách tay bản 1 SIM đang được bán rộng rãi hơn thì trên thị trường, Note 5 bản 2 SIM xách tay hiện rất khan hiếm do kén khách, giá cao.

Hiện dòng sản phẩm này có giá khoảng 17,5 triệu đồng, giảm khoảng 500.000 đồng so với mức giá 18 triệu đồng khi mới về Việt Nam cách đây chưa được chục ngày.

Theo Giáo dục Thời đại.




Bình luận

  • TTCN (0)