Viettel chính thức tuyên bố sẽ khởi động sớm dịch vụ 4G

Thông tin được ông Đỗ Minh Phương, Phó tổng giám đốc Viettel xác nhận. Theo đó để chuẩn bị cho hoạt động này công ty đã kí hợp đồng mua thiết bị 4G và sẽ sớm triển khai lắp đặt.

Theo dự kiến, đến hết năm 2015 và chậm nhất là đầu năm 2016, nhà mạng này sẽ hoàn thành lắp đặt 12.000 trạm BTS 4G, đảm bảo phủ sóng tất cả các huyện trên cả nước.

Như vậy để sử dụng dịch vụ 4G, người dùng sẽ phải đổi sim di động nhưng vẫn giữ nguyên số liên lạc.

Từ nay đến cuối năm 2015, nhà mạng này đã có kế hoạch đầu tư thêm 23.000 trạm phát sóng mới, nâng tổng số lượng trạm mà Viettel sở hữu lên con số 90.000 trạm. Trong số này có 40.000 trạm 3G, 38.000 trạm 2G, và 12.000 trạm 4G sắp triển khai.

Việc Viettel đưa thêm dịch vụ 4G vào phục vụ khách hàng là đã đặt các nhà mạng vào một cuộc đua mới không dễ ứng phó tức thì.

Tuy nhiên cuộc đua này được PGS.TS Vũ Trí Dũng – Khoa Marketing, ĐH kinh tế quốc dân HN cho rằng khách hàng sẽ người được lợi vì có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ tiện ích hơn, chất lượng tốt hơn nhưng giá lại rẻ. Tức là biến động theo chiều hướng có lợi.

Phân tích theo xu thế chung PGS.TS Vũ Trí Dũng cho rằng phản ứng của các nhà mạng sẽ đi theo mục tiêu của họ.

Mục tiêu của Viettel là thị phần nhưng MobiFone có thể không phải là thị phần mà là hình ảnh, chất lượng, lợi nhuận.

"Nếu, họ nhận thấy 4G là công nghệ mới vượt trội và người dùng có xu hướng chuyển từ 3G sang dùng 4G, buộc các nhà mạng phải chạy theo, đồng thời phải nâng cấp, cải thiện tiện ích và dịch vụ tốt hơn.

Nhưng nếu 4G với 3G không có sự khác biệt quá lớn về mặt công nghệ, thay vì chạy theo 4G các nhà mạng còn lại có thể sẽ đi theo xu hướng khác. Để giữ được thị phần và cải thiện thị phần họ có thể đi vào cải thiện giá cả và dịch vụ chăm sóc. Xu hướng chung của người dùng vẫn mong muốn có một dịch vụ tốt hơn với giá cả hợp lí nhất', ông Dũng dự đoán.

Theo Baodatviet.




Bình luận

  • TTCN (0)