Nhưng Sony mới đây lại khuyến cáo người dùng không nên sử dụng những điện thoại này ở dưới nước.

Nếu bạn ghé thăm trang hỗ trợ khách hàng của Sony Mobile ở mục chống bụi và nước, bạn sẽ thấy nhiều thông báo về những chính sách mới của hãng này, chẳng hạn như "nhớ đừng dùng thiết bị dưới nước" hay "chỉ số IP chống bụi và nước của thiết bị đạt được trong điều kiện thí nghiệm ở chế độ chờ, do đó bạn không nên sử dụng thiết bị ở dưới nước, chẳng hạn như chụp ảnh".

Thiết bị đạt chuẩn IP68 được thử nghiệm chống thấm nước (nước ngọt, không phải nước biển) ở độ sâu 1,5 mét trong thời gian 30 phút. Tuy nhiên, vấn đề là thử nghiệm chống nước của Sony được thực hiện trong "điều kiện thí nghiệm".

Theo mô tả của Sony, "điều kiện thí nghiệm" là các thiết bị sẽ được thử nghiệm khả năng chống nước bằng cách đặt nhẹ nhàng vào trong chiếc hộp chứa đầy nước máy và đưa xuống dưới độ sâu 1,5 mét. Sau 30 phút ở trong hộp, thiết bị sẽ được nhẹ nhàng lấy ra để kiểm tra các chức năng và tính năng của thiết bị thử nghiệm".

Như vậy, có thể thấy cách thử nghiệm chống nước của Sony là ở điều kiện nước tĩnh và không di chuyển hay sử dụng thiết bị. Nhiều yếu tố môi trường khác như mức độ chuyển động của nước hay những thay đổi áp lực nước không được tính đến trong thử nghiệm. Chính vì vậy, Sony khuyến cáo người dùng không sử dụng các máy như Xperia Z3+ hay Z5 ở dưới nước.

Tuy vậy, những khuyến cáo trên của Sony gây tranh cãi bởi khi tiếp thị về khả năng chống nước trên các máy Xperia như Z1, Z2, Z3 hay Z3+, hãng này đều đưa ra hình ảnh về khả năng chụp ảnh dưới nước cùng với những từ ngữ như "đạt mức chống nước cao nhất" hay "hoàn toàn chống nước". Thậm chí video quảng cáo Xperia Z3 còn có hình ảnh người dùng cầm máy chụp ảnh khi đang lặn dưới nước.

Đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao Sony lại thay đổi lập trường về thiết bị chống nước. Rất có thể điều này liên quan đến bảo hành.

Việc quảng bá về khả năng sử dụng dưới nước trên các thiết bị Xperia đã khiến người dùng bị hỏng thiết bị khi sử dụng dưới bể bơi hoặc ở những môi trường nước khác cố gắng yêu cầu nhà sản xuất bảo hành.

Trong khi đó, mặc dù quảng bá về khả năng chống nước nhưng Sony lại không bảo hành những hư hại thiết bị do sử dụng dưới nước gây ra.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)