Thời gian xem các nội dung video theo yêu cầu (video on demand - VOD) tăng cả về thời lượng lẫn tỉ lệ trong tổng thời gian xem truyền hình của người dùng toàn cầu. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch vụ dễ dàng sử dụng và có sự hỗ trợ của hạ tầng mạng, người dùng lại không phải trả phí hoặc chỉ phải trả một khoản nhỏ.

Cụ thể, hiện trung bình mỗi người sử dụng khoảng 6h mỗi tuần để xem các chương trình TV, VOD. Như vậy, thời lượng xem VOD đã tăng hơn hai lần so với năm 2011 (2,9h). Đặc biệt, có tới 61% người được hỏi cho biết họ xem các chương trình TV, VOD trên smartphone, tăng 71% so với năm 2012. Với đối tượng người dùng trẻ tuổi thì thời gian xem trên các thiết bị cầm tay di động như máy tính bảng, smartphone, laptop chiếm tới 2/3 thời gian xem TV và video của họ.

Cũng theo báo cáo này, số lượng lượt xem video trên các nền tảng người dùng tự tạo nội dung như YouTube ngày càng gia tăng. Có tới gần 10% người dùng xem YouTube hơn 3h mỗi ngày. 30% người dùng thì thường xuyên truy nhập ứng dụng này khi xem TV ở nhà.

Mặc dù phần lớn lưu lượng xem video được truyền tải qua mạng wifi, nhưng tại một số thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, lưu lượng video truyền tải qua mạng di động cũng chiếm một tỉ lệ tương đối. Ví dụ, tại Mỹ con số này vào khoảng 30%. Nếu so giữa người dùng 3G và 4G, thì lưu lượng 4G dùng để xem TV và video cao gấp khoảng 2,5 lần so với 3G. Ở Anh, con số là 3 lần và tại Hàn Quốc thì con số là 4 lần.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)