Theo kế hoạch, bộ đôi iPhone 6s/6s Plus sẽ được bán đợt đầu tiên ngày 25/9 tại các thị trường Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Canada, Australia, Puerto Rico, Nhật Bản, New Zealand, Trung Quốc, Singapore, Hong Kong. Trong đó, sân nhà Mỹ sẽ là thị trường được Apple ưu ái hàng đầu khi áp dụng mức giá rẻ nhất cho bộ đôi iPhone mới, bất kể phiên bản không hợp đồng hay bản quốc tế. Giá khởi điểm của iPhone 6s tại thị trường Mỹ chỉ từ 14,5 triệu đồng, trong khi iPhone 6s Plus có giá 16,7 triệu đồng.

Trước đó, khi bộ đôi iPhone 6/6 Plus chính thức được bán ra thị trường, Apple đã bất ngờ chọn Nhật Bản là quốc gia có mức giá bán rẻ nhất. Ở thời điểm đó, iPhone 6 tại Nhật có giá bán chỉ khoảng 13,5 triệu đồng, rẻ hơn mức giá 13,8 triệu đồng tại Mỹ. Động thái này được Apple thực hiện nhằm kích thích thị trường Nhật nhằm thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nội địa của người dân nước này.

Trong khi đó, Mỹ là thị trường có giá bán iPhone 6s/6s Plus rẻ nhất, thì người dùng tại Pháp sẽ thiệt thòi nhất khi phải mua bộ đôi iPhone mới với giá cao hơn đáng kể. iPhone 6s phiên bản thấp nhất tại Pháp sẽ có giá bán từ 18,7 triệu đồng, còn iPhone 6s Plus có giá 21,5 triệu đồng.

Các thông tin tại thị trường Anh cũng cho thấy người dùng nên mua iPhone 6s/6s Plus trực tiếp thay vì lựa chọn mua với mức giá hỗ trợ kèm cam kết sử dụng của nhà mạng. Bởi chi phí thuê bao hàng tháng mà người dùng phải trả liên tục hai năm không dễ chịu.

Tại Việt Nam, người dùng có thể sẽ sớm được trải nghiệm bộ đôi iPhone 6s/6s Plus ngay khi Apple mở bán đợt hàng đầu tiên nhờ những nguồn hàng xách tay. Nhưng chắc chắn giá bán sẽ không dễ chịu như giá công bố của Apple. Dù những thị trường gần Việt Nam như HongKong, Singapore và New Zealand có giá bán không quá cao, nhưng nhiều khả năng nguồn hàng không dồi dào. Đó sẽ là lí do để giới kinh doanh hàng xách tay đẩy giá lên cao bất thường. Cùng với đó, cho đến khi FPT chính thức phân phối vào tháng 11, giá bán của bộ đôi iPhone mới tại thị trường Việt Nam sẽ còn nhiều biến động khó lường.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)