Hệ điều hành mới cho Apple Watch, WatchOS 2 được tích hợp nhiều tính năng mới mà trong đó phải kể đến là các ứng dụng native (tạm dịch: ứng dụng tự nhiên - được xây dựng riêng cho nền tảng WatchOS) có thể mở ra, tải lại nhanh hơn và đi kèm nhiều tính năng hơn so với WatchOS đầu tiên.

Ngoài ra, các ứng dụng trên WatchOS 2 cũng đã có thể sử dụng Taptic Engine (tính năng mang đến cho người dùng những cảm nhận khác nhau về độ rung mạnh/yếu giúp phân biệt được các loại thông báo gửi đến từ thiết bị), nút xoay thông minh Digital Crown (cho phép người dùng dễ dàng phóng to/thu nhỏ hay cuộn các trang lại chỉ bằng thao tác vặn xoay núm, và ấn để kích hoạt), máy đo gia tốc, cảm biến nhịp tim, loa và micro.

WatchOS 2 cũng mang đến cho người dùng một số mẫu mặt đồng hồ mới với khả năng hiển thị thông báo trực tiếp trên mặt đồng hồ, đi kèm khả năng trả lời email và chế độ ban đêm mới.

Điều đặc biệt Apple mang lại trên phiên bản mới này là chế độ Nightstand (chế độ ban đêm), được kích hoạt khi chiếc đồng hồ này được tháo rời khỏi tay bạn. Chế độ này biến Apple Watch trở thành một chiếc đồng hồ báo thức thông thường với nút điều chỉnh hẹn giờ chính là nút xoay thông minh Digital Crown.

Một số tính năng cũng rất đáng chú ý như khả năng thanh toán điện tử Apple Pay, tính năng trợ lí ảo Siri thông minh và khả năng khóa thiết bị khi chiếc đồng hồ nhỏ gọn này của bạn bị mất cũng được Apple mang lên hệ điều hành WatchOS 2.

Hiện tại, người dùng có thể cập nhật WatchOS 2 trong ứng dụng Watch trên chiếc iPhone của mình ngay bây giờ để tận hưởng các tính năng mới.

Theo Vinanet.




Bình luận

  • TTCN (0)