Trong những ngày đầu iPhone 6s về Việt Nam, thị trường khá loạn. Chưa có một mức giá cụ thể được xem là giá sàn cho hai mẫu máy mới. Một số nơi bán với giá cao, xấp xỉ 30 triệu đồng cho bản 6s màu vàng hồng. Một số khác cho niêm yết giá khoảng 25 triệu đồng nhưng lại không có máy để bán khi khách hỏi.

Được dự báo từ trước là sẽ khan hàng trong giai đoạn đầu, iPhone 6s và 6s Plus màu vàng hồng đang có mức chênh giá lớn so với các màu còn lại, phổ biến ở mức 5 triệu đồng, có nơi lên đến 8-10 triệu đồng.

Không thể phủ nhận, vàng hồng là màu đẹp nhất trên iPhone 6s và 6s Plus. Trên thực tế, màu này không quá nữ tính mà tạo cảm giác sang, nhẹ nhàng và bắt mắt.

Cách iPhone 6s và 6s Plus màu vàng hồng sốt ở Việt Nam giống hệt với bản iPhone 5S màu vàng cách đây 2 năm. Khi đó, máy cũng khan hàng, đội giá trong thời gian đầu.

Lí giải cho việc màu vàng hồng bị đội giá cao, một số chủ hàng cho biết, trong ngày đầu máy bán ra, họ gần như không đặt được màu này khi xếp hàng. Họ buộc phải mua lại các suất đặt máy vàng hồng từ người khác với mức chênh tương đối lớn.

Dự kiến, cơn sốt iPhone vàng hồng chưa sớm kết thúc, bởi hiện tại, các mối hàng xách tay từ nước ngoài cũng gặp phải hiện tượng khan hiếm phiên bản này.

iPhone 6s và 6s Plus có tất cả 4 màu sắc, trong đó màu vàng hồng (rose gold) là màu mới hoàn toàn. Các màu còn lại bao gồm xám, bạc và vàng. Hiện tại ở Việt Nam, bản màu vàng cũng được bán chênh giá khoảng 2 triệu đồng so với 2 màu còn lại.

Màu vàng hồng lần đầu tiên xuất hiện trên một sản phẩm Apple khi hãng ra mắt chiếc Watch phiên bản mạ vàng 24k trị giá 10.000 USD. Trên thực tế, màu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của các tín đồ thời trang.

Ngoài màu sắc mới, iPhone 6s và 6s Plus còn sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá, chẳng hạn camera sau 12 megapixel, có khả năng chụp ảnh Live Photos, quay video 4K hay chụp panorama độ phân giải tối đa 63 megapixel.

So với thế hệ trước, iPhone 6s và 6s Plus dùng chip A9 mạnh mẽ hơn khá nhiều. Qua một số trải nghiệm nhanh trên nền hệ điều hành iOS 9, model dòng S tỏ ra mượt mà hơn hẳn so với bản thường, nhất là các thao tác vuốt. Điều này một phần do iOS 9 chưa tối ưu hoá tốt các phiên bản iPhone cũ.

Giá bán tham khảo của iPhone 6s và 6s Plus vàng hồng, bản 16 GB tại Việt Nam thời điểm ngày 26/9 lần lượt là 28 và 32 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)