So sánh Notes trước khi cập nhật (trái) và Notes sau khi cập nhật (phải).

Mạng xã hội Facebook mới đây đã công bố những thay đổi về tính năng Notes trên Facebook. Cụ thể, Facebook đã thiết kế lại Notes với nhiều công cụ blogger cho phép người dùng có thể trình bày bài viết của mình 1 cách dễ dàng trên nền tảng của Facebook.

Giờ đây, người dùng Facebook ưa viết lách đã có thể thêm ảnh cover cho bài viết của mình, thêm chú thích ảnh, thay đổi kích thước ảnh và phông chữ. Chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa Notes trước và sau khi cập nhật ở hình bên dưới.

So với trước khi cập nhật, Notes đã có giao diện thanh thoát, dễ đọc hơn rất nhiều và mang hơi hướng 1 bài viết trên blog thay vì chỉ là 1 post trên mạng xã hội. Thay đổi này sẽ kích thích người dùng trở thành 1 blogger thực thụ trên chính nền tảng Facebook. Đồng thời, nó cũng giúp phân loại thói quen đọc của người dùng tốt hơn trên Facebook khi tách biệt rõ ràng các post và bài viết.

Sự thay đổi rõ rệt của Notes cho thấy quyết tâm của Facebook muốn tạo ra 1 nền tảng blog cho những người thích viết lách. Ngoài ra, nó cung cho thấy sự lớn mạnh và tầm ảnh hưởng ngày càng lan rộng của mạng xã hội này đối với người dùng Internet trên toàn thế giới.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)