Chỉ nửa ngày sau khi mở bán chính thức trên toàn thế giới, những cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đã bắt đầu mang về chiếc iPhone 6s và 6s Plus đầu tiên. Mới đây, chúng tôi cũng đã có cơ hội sờ tận tay chiếc smartphone đang gây sốt này và tiền hành chơi thử một số game mobile online tại Việt Nam. (Xem full HD tại đây)

So sánh với phiên bản gần đây nhất là iPhone 6/6 Plus thì iPhone 6s/6s Plus đã có những cải thiện rõ rệt. Những hình ảnh được hiển thị sắc nét, mượt mà hơn dù là những tựa game có đồ họa khủng nhất tại Việt Nam bây giờ. Lí giải cho điều này thì iPhone 6s thế hệ mới tích hợp vi xử lí A9 64-bit, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ FinFET, cho hiệu năng hệ thống cao hơn 70% và hiệu suất đồ họa tốt hơn 90% so với thế hệ chip A8, kết hợp với công nghệ 3D Touch cho phép chơi game với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Về phần cảm ứng, iPhone 6s/6s Plus cũng tỏ ra nhạy hơn và thao tác của game thủ cũng trở nên chính xác hơn nhiều. Một tính năng mới mà chúng ta cần biết tới là 3D Touch, tính năng này cho phép màn hình nhận diện được hai cấp độ cảm ứng lực trên màn hình iPhone. Trong thời gian tới, những nhà phát triển game có thể dựa theo để cho ra đời những trò chơi chất lượng cao hơn hẳn nhờ 3D Touch.

Như tựa game đang trải nghiệm là Hổ Tướng Truyền Kì, đây là sản phẩm sử dụng công nghệ đồ họa tối tân nhất hiện nay. Mặc dù ở các đời máy cũ của Apple trước đó, game đã cho người chơi thấy được rõ những hình ảnh chất lượng và sắc nét với tông màu tươi sáng, tỏ ra trội hơn hoàn toàn so với các sản phẩm cùng thể loại. Thì ở iPhone 6S, màu sắc và độ mượt mà trong game cao hơn rõ rệt, cho game thủ những trải nghiệm cao cấp hơn hẳn.

Hiện nay bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus vẫn chưa mở bán tại Việt Nam, những ai muốn trải nghiệm game qua bộ đôi sản phẩm này thì chỉ có thể mua hàng xách tay từ nước ngoài.



Bình luận

  • TTCN (0)