Dòng thông báo "Sorry, something went wrong. We're working on it and we'll get it fixed as soon as we can” (Xin cáo lỗi, có điều gì đó không ổn. Chúng tôi đang giải quyết và sẽ khắc phục sớm nhất có thể) hiện lên trong khoảng 40 phút vào thứ Hai đã ảnh hưởng rất nhiều đến các tín đồ ăn, ngủ Facebook. Chưa kể, nó đã khiến cho cổ phần của công ty giảm gần 4%.

Theo thông tin từ một kĩ sư phần mềm của Facebook, mạng xã hội này đã gặp vấn đề với “Graph” – cốt lõi của hệ thống Facebook. Tất cả bài viết, hình ảnh, trạng thái….đều thông qua “Graph” này.

Facebook nói rằng, lỗi này không quá nghiêm trọng nhưng sập hệ thống 2 lần trong tuần là một điều đáng ngại. Người dùng, và các công ty sử dụng dữ liệu từ Facebook là những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ sự cố này.

Các trang web theo dõi sự gián đoạn này cho biết Bắc Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nhất vì sự cố trên.

"Chúng tôi hiện đang khôi phục lại dịch vụ Facebook khiến cho người dùng không thể truy cập, nguyên nhân là do cấu hình." - một phát ngôn viên Facebook nói.

Các cư dân mạng cũng bàn tán sôi nổi về sự cố sập Facebook.

Một tài khoản Twitter hài hước: “Twitter đã chấp nhận 30.000 người tị nạn từ Facebook.”

Hi vọng Facebook sớm chấm dứt những lỗi này để đem đến trải nghiệm tốt hơi cho 1,5 tỉ người dùng, trong đó có rất nhiều người ôm Facebook gần như cả ngày.

Theo Vntinnhanh.




Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Thành Thái  1
em không vào fb mấy nên ko biết có sự cố này.