Business Insider đã thuộc về hãng truyền thông Axel Springer (Đức) - Ảnh: AFP.

Theo trang recode, trước đó Axel Springer đã nắm giữ trong tay 9% cổ phần của Business Insider. Hiện tại, tập đoàn này đã quyết định chi ra 343 triệu USD để mua tiếp 88% cổ phần của Business Insider nâng tổng số cổ phần lên 97%. Như vậy, Axel Springer có toàn quyền quyết định hướng đi của Business Insider.

3% cổ phần còn lại hiện đang thuộc về ông Jeff Bezos - CEO của hãng Amazon, đây là tiền riêng mà ông Jeff Bezos đầu tư thêm vào.

Được biết, Business Insider là trang công nghệ rất nổi tiếng trên thế giới, trang này cũng có nhiều bài viết phân tích tài chính và kinh doanh. Hiện tại, Business Insider đang có khoảng 76 triệu lượt truy cập hằng tháng và có 325 nhân viên trên toàn cầu.

Business Insider được thành lập bởi chuyên gia phân tích tài chính Henry Blodget có trụ sở tại New York (Mỹ). Sau thương vụ này, giới phân tích cho rằng Axel Springer đang muốn lấn sân mạnh vào các thông tin tài chính, với phiên bản tiếng Anh để mở rộng người đọc.

Axel Springer cũng đang là chủ sở hữu của các tờ báo nổi tiếng như Die Welt và Bild. Trước đó, cũng có thông tin cho biết Axel Springer từng có ý định mua lại tờ Financial Times vào tháng 7 vừa qua nhưng không thành công.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)