Chân dung chủ nhân hụt của tên miền đắt giá Google.com

Tập đoàn Google được xác định giá trị vốn hóa thị trường hồi năm 2014 lên tới gần 395 tỉ USD, nên ai cũng hiểu rằng, tên miền chính Google.com của họ trị giá tới cỡ nào. Vậy nhưng, hài hước là một cựu nhân viên Google có tên Sanmay Ved đã mua được Google.com với giá chỉ… 12 USD, và thậm chí anh này còn có toàn quyền kiểm soát tên miền trong vòng 60 giây, trước khi Google nhận ra đó là sơ suất của họ.

Được biết, mọi chuyện bắt đầu khi Ved tình cờ xem dịch vụ mua sắm qua website của Google, và nhận ra một trong những tên miền được truy cập nhiều nhất thế giới – Google.com – lại đang được rao bán.

“Tên miền đó đã được cho vào giỏ hàng điện tử của tôi sau khi tôi lựa chọn. Tôi nghĩ rằng có lẽ sẽ có một thông báo lỗi xuất hiện, nói rằng giao dịch không thực hiện được. Nhưng không, tôi đã hoàn thành thương vụ khó tin này, và thẻ tín dụng của tôi còn bị trừ tiền cơ mà!”, anh Ved chia sẻ.

Và số tiền mà cựu nhân viên Google phải bỏ ra để sở hữu tên miền đắt giá chỉ vỏn vẻn là… 12 USD, gần đủ để mua một bữa ăn trưa ở Thung lũng Silicon.

“Tôi gõ Google.com và ngạc nhiên nhận ra rằng đúng là nó sẵn bán thật. Tôi nghĩ đã có lỗi gì đó, nhưng thực sự là tôi đã hoàn thành giao dịch”, Ved nói thêm.

Để chứng minh cho những gì mình nói là đúng, Ved còn đăng ảnh chụp màn hình cho thấy công cụ Google Webmaster Tools đã lưu thông tin của anh như là chủ nhân của tên miền Google.com.

“Điều kinh hoàng nhất là tôi đã truy cập vào được phần kiểm soát webmaster trong khoảng 1 phút”, anh chàng may mắn hào hứng nhớ lại. Tuy nhiên, may mắn của Ved không kéo dài được lâu, bởi sau đó chỉ 1 phút, dịch vụ Google Domains đã hủy bỏ vụ mua bán lạ lùng này. Nguyên nhân hủy bỏ rất đơn giản, khi Google nói rằng có ai đó đã đăng kí tên miền Google.com trước khi Ved mua.

“Dù sao thì tôi cũng có thể nói rằng tôi là người đàn ông đã sở hữu tên miền "khủng" Google.com trong một phút”, Ved hài hước bày tỏ.

Tất nhiên, ngay lập tức “chủ nhân Google.com” đã nhận lại khoản tiền 12 USD của mình, mà không có thêm bồi thường nào cho sự “tan vỡ giấc mơ được sở hữu tên miền đắt giá hàng đầu thế giới”.

Hiện phía Google từ chối bình luận về vụ việc, trong khi đội ngũ bảo mật của tập đoàn này đã thừa nhận về vụ sơ suất kì khôi đó.

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)