iPhone 5s phát hành từ năm 2013 có thể vẫn “ngọt ngào” khi nói tới mức giá và khả năng cho những người đang xem xét mua smartphone mới. Dưới đây là những lí do có thể thuyết phục bạn nên chọn mua iPhone 5s vào thời điểm này.

Kích cỡ nhỏ

Nếu bạn không quan tâm đến thị trường smartphone thì bạn có thể không nhận thấy iPhone 5s là một trong những smartphone cỡ nhỏ khá đáng giá để mua hiện nay. Đặc biệt là đối với những người có bàn tay nhỏ hoặc muốn để chúng trong ví nhỏ hay sử dụng bằng một tay thuận tiện khi di chuyển.

Trong vài năm qua, khá nhiều công ty sản xuất smartphone quyết định tạo ra những sản phẩm cỡ lớn hơn, thiết kế mảnh mai và đẹp đẽ hơn. Có những smartphone có kích cỡ 5 inch, 6 inch hay thậm chí là 7 inch. Ngay cả Apple cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi từ iPhone 6 họ đã tăng kích cỡ màn hình lên 4,7 inch và iPhone 6 Plus là 5,5 inch. Tuy nhiên, iPhone 5s có màn hình 4 inch và kích cỡ bên ngoài tạo cho chúng trông nhỏ nhắn.

Samsung và Apple đang chiếm rất nhiều lợi nhuận trong ngành công nghiệp di động còn các công ty khác cảm thấy buộc phải thích ứng. Họ cho rằng, Samsung đạt được thành công về thị phần bằng cách chế tạo ra các thiết bị cỡ lớn, màn hình tuyệt đẹp. Họ cũng chỉ tập trung nỗ lực về mặt chất lượng trên một vài điện thoại để cạnh tranh.

Điều đó có nghĩa rằng, thị trường ngách như "những người có bàn tay nhỏ" và "những người thích bàn phím vật lý" đã không ủng hộ việc đẩy mạnh các thiết bị cầm tay cỡ lớn. Do đó, iPhone 5s vẫn là lựa chọn sáng giá cho những người thích smartphone cỡ nhỏ.

Giá đã “mềm” hơn

Hiện giá của iPhone 5s đã khá rẻ so với thời điểm phát hành cách đây 2 năm. Hiện iPhone 5s dung lượng 16 GB chính hãng có giá tầm 11,5 triệu đồng nhưng nếu bạn lựa chọn hàng xách tay hay khóa mạng thì mức giá còn rẻ hơn nhiều. Như vậy, nếu so với iPhone 6s xách tay được một số cửa hàng rao bán tại Việt Nam hiện nay, thì iPhone 5s sẽ rẻ hơn từ 7 triệu đồng trở lên.

Lợi thế của Apple

Không giống như các điện thoại Android – thường phụ thuộc và mối quan hệ phức tạp giữa các nhà sản xuất điện thoại, các nhà mạng và Google để nhận được các bản cập nhật hệ điều hành. iPhone chỉ phụ thuộc duy nhất vào Apple. Nếu bạn tìm kiếm “Galaxy S5 Lollipop” trên Google, bạn sẽ thấy bao nhiêu lâu thiết bị Android này mới nhận được tính năng mới và bao nhiêu vấn đề khó chịu có thể xảy ra.

Trong khi đó, iPhone 5s chạy iOS9, hệ điều hành mới nhất của Apple. Việc cập nhật này được thực hiện cùng thời điểm với các mẫu iPhone khác ngay khi Apple phát hành. Trên thực tế, Apple mang bản cập nhật iOS9 cho cả iPhone 5 và iPhone 4S. Phần cứng của iPhone 5s cũng không phải là lỗi thời vì sản phẩm này trang bị bộ cảm biến vân tay Touch ID, bộ đồng xử lí chuyển động M7 cho phép người dùng theo dõi sức khỏe và tiết kiệm pin, và quan trọng nhất là camera được cải tiến có thể thu được nhiều ánh sác hơn, khả năng quay video chuyển động chậm tốc độ 120 khung hình/giây và bổ sung thêm chế độ chụp liên tiếp.

Trong khi đó, camera của các smartphone Android hiện nay cũng chỉ cải thiện chất lượng chụp ảnh, chất lượng video và dễ sử dụng - điều mà các chủ nhân iPhone 5s đã được thưởng thức từ hai năm trước đây.

Mặt khác, tuy bạn không thể sử dụng bộ cảm biến vân tay này với dịch vụ Apple Pay để mua một cốc cafe vì iPhone 5s thiếu một chức năng bảo mật quan trọng để thực hiện được công việc đó nhưng bạn có thể ghép đôi chúng với Apple Watch để bổ sung thêm tính năng này.

Mặc dù chip A7 chắc chắn kém hơn bộ xử lí di động mới nhất hiện nay nhưng iPhone 5s là smartphone đầu tiên có chip 64 bit và về mặt lí thuyết chúng cũng không đến nỗi tồi. Hơn nữa, kho ứng dụng phục vụ cho iPhone 5s vẫn rất phong phú. Chắc chắn bạn sẽ khó tìm được ứng dụng nào không chạy được trên iPhone 5s.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)