Microsoft Surface Pro 4 ra mắt, nhanh hơn Macbook Air 50%

Surface Pro 3 là một trong những thiết bị phần cứng thành công nhất của Microsoft trong thời gian gần đây với doanh số hàng quý không dưới 1 tỉ USD. Có lẽ vì vậy mà những mẫu tablet mới nhất của Google và Apple đều ít nhiều có những nét tương đồng với sản phẩm này của Microsoft.

Vì vậy, nhiều người đang chờ xem Microsoft sẽ làm gì với Surface Pro 4? Về mặt thiết kế, Surface Pro 4 được thừa hưởng nhiều từ thiết bị tiền nhiệm nhưng có màn hình hiển thị PixelSense lớn hơn (12.3 inch so với 12 inch của Surface Pro 3). Thay đổi lớn nhất trong thiết kế đến từ việc Microsoft đã thu gọn rất nhiều viền màn hình của thiết bị mới để tăng không gian hiển thị nội dung. Màn hình của Surface Pro 4 có hơn 5 triệu điểm ảnh, tương đương 267 ppi.

Song song đó, chân đế mới của Surface Pro 4 cũng được thiết kế một cách linh hoạt hơn, cho phép bạn đặt màn hình với nhiều góc độ khác nhau.

Sức mạnh xử lí của Surface Pro 4 dựa vào con chip Skylake mới nhất của Intel mà theo Microsoft sẽ giúp tốc độ xử lí của thiết bị nhanh hơn 50% so với MacBook Air. Thiết bị sở hữu dung lượng RAM "khủng" 16 GB cùng ổ SSD 1 TB.

Bút Surface Pen mới đã quay trở lại trên Surface Pro 4 với thời lượng pin lên đến 1 năm. Chiếc bút này có thể được gắn kèm theo Surface Pro 4 bằng nam châm từ tính. Surface Pen sẽ được bán ra với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau, bao gồm cả màu vàng (không có màu vàng hồng). Ngoài ra, chiếc bút cảm ứng này cũng được tích hợp sâu với trợ lí ngôn ngữ Cortana cho phép bạn truy cập nhanh vào các tính năng trên thiết bị.

Type Cover cũng có nhiều cải tiến, mỏng hơn và trackpad lớn hơn 40% so với thế hệ trước. Hơn nữa, bàn phím mới cũng tích hợp máy quét vân tay để hỗ trợ cho tính năng Windows Hello (tính năng này của Windows 10 cũng có mặt trên Surface Pro 3).

Microsoft cho biết sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 26/10 sắp tới với giá 899 USD.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)