Apple luôn là kẻ bị làng công nghệ châm chọc mỉa mai vì thành công của mình. Trong số đó, Samsung là đối thủ khó nhằn nhất. Hãng công nghệ Hàn Quốc thường xuyên có các chiêu bài chỉ trích Táo khuyết.

Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây lại đột nhiên xuất hiện nhiều thông tin về việc chip A9 được lắp đặt bởi Samsung trên iPhone6/6s ngốn pin hơn so với chip A9 của TSMC. Vụ việc thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng đam mê công nghệ.

Ngay lập tức, vụ việc được mổ xẻ một cách kĩ lưỡng. Các kết quả test từ nhiều nguồn cho thấy đích thực có sự khác biệt trong thời lượng sử dụng 2 phiên bản chứa chip A9 khác nhau. Kết quả phổ biến thường là chip gia công bởi Samsung có hiệu năng kém hơn.

Sau khi vụ việc trở nên ầm ỹ, Apple đã ngay lập tức đưa ra nhiều tuyên bố trấn an người dùng. Hãng dựa vào việc mức độ chênh lệch chỉ dao động ở khoảng không đáng kể để khẳng định 2 con chip từ 2 hãng Samsung và TSMC không khác gì nhau.

Bên ngoài có thể hiểu là Apple đang giữ gìn mặt mũi cho đối tác (cả hai công ty này đều là những đối tác quen thuộc sản xuất chip cho thiết bị của Apple nhiều năm gần đây). Song cũng có thể ngầm nhìn ra được dụng ý của Táo khuyết.

Mức độ chênh lệch dao động trung bình 4-5%. Tuy không nhiều, song cũng tạo ra một làn sóng dư luận đánh giá tiêu cực về Samsung, đặc biệt là về khả năng gia công của hãng. Cần nhớ rằng, Samsung ngày càng tập trung nhiều vào mảng sản xuất chip, RAM, ROM...để cạnh tranh với Intel. Với vụ tai tiếng trên, nỗ lực trở thành hãng sản xuất linh kiện bán dẫn số 1 thế giới có thể bị đổ bể.

Trên các diễn đàn công nghệ, xuất hiện các ý kiến châm chọc Samsung. Thậm chí, các vấn đề về pin của iPhone từ những đời trước cũng bị gán cho hãng này. Người tiêu dùng công nghệ rõ ràng vẫn chưa thể cưỡng lại được chiêu bài marketinh tinh vi của Táo khuyết.

Nếu so sánh với những màn châm chọc của đối thủ trước đây, Apple tỏ ra cao tay hơn. Samsung thường công kích một cách khá lộ liễu, ví dụ như cho nhân viên mặc đồng phục hãng đến quảng cáo Galaxy S6 Edge ngay trong ngày mở bán iPhone 6s đợt đầu. Còn lần này, cú đánh của Apple lại rất âm thầm nhưng không hề dễ chịu.

Theo Baodatviet.




Bình luận

  • TTCN (0)