Ngày 21/9/2015, tập đoàn Schneider Electric đã tung chiến lược thương hiệu mới của mình trên phạm vi toàn cầu vào thời điểm ngành công nghiệp đang có những bước chuyển biến quan trọng, trong đó về toàn cảnh xã hội và kinh doanh cũng đang có những thay đổi lớn từ quá trình đô thị hóa, số hóa và công nghiệp hóa. Với tên gọi là Life Is On, chiến lược này lấy động lực chính từ phương pháp tiếp cận về Vận hành Thông minh được Schneider Electric ứng dụng vào IoT. Phương pháp này sẽ thay đổi cách thức con người và các tổ chức sử dụng năng lượng, giúp cải thiện quá trình tự động hóa của các quy trình công nghiệp, nâng cao chất lượng của các quyết định thương mại, đồng thời cải thiện cuộc sống con người.

Chiến lược thương hiệu Life Is On thể hiện rõ cách mà Schneider Electric đang nỗ lực giúp các khách hàng trên toàn thế giới của mình nắm bắt tốt nhất các cơ hội có được trong giai đoạn bước ngoặc này của toàn ngành, thông qua việc vận dụng lợi thế chuyên môn của Schneider Electric trong lĩnh vực công nghệ vận hành (operational technology - OT) để điều khiển những quy trình quan trọng nhất trong đời sống xã hội, và kết nối chúng với công nghệ thông tin nhằm đơn giản hóa cuộc sống và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn. Phương thức tiếp cận này được Schneider Electric gọi là kiến tạo chuỗi Vận hành Thông minh, và được vận hành dựa vào quá trình tự động hóa và kiểm soát tối ưu, khả năng quản lí từ xa cải tiến, khả năng dự báo bảo trì, cho phép thực hiện các dịch vụ quản trị hệ thống, phân tích cao cấp và cung cấp thông tin hữu ích, hỗ trợ các quyết định sử dụng trang thiết bị trong nhà, cơ sở sản xuất, trung tâm dữ liệu, các tòa nhà và thành phố.

Ông Jean-Pascal Tricoire, Chủ tịch và CEO, tập đoàn Schneider Electric, cho biết: “Chúng tôi phát triển các công nghệ về quản lí năng lượng và tự động hóa nhằm đảm cuộc sống được thăng hoa (Life Is On) ở khắp mọi nơi, cho tất cả mọi người và tại mọi thời điểm. Chúng tôi tin rằng việc tiếp cận và sử dụng năng lượng là quyền lợi cơ bản của mọi người trên hành tinh này, và chúng tôi kiến tạo ra những giải pháp để tài nguyên năng lượng trở nên an toàn, đáng tin cậy, hiệu quả, bền vững và có tính kết nối cao”.

Để phục vụ tốt hơn cho tầm nhìn về Vận hành Thông minh trên nền tảng IoT, Schneider Electric thông báo tập đoàn đã được bầu vào ban điều hành của Nghiệp đoàn Internet Công Nghiệp (Industrial Internet Consortium – IIC). Qua sự bổ nhiệm này, Schneider Electric sẽ nắm giữ vai trò chủ đạo hơn cùng với những nhà lãnh đạo đến từ các tập đoàn khác như AT&T, Cisco, General Electric, IBM và Intel trong việc đề xuất các giải pháp cho từng ngành công nghiệp cụ thể và phát triển các định chế khung để đẩy nhanh tốc độ ứng dụng công nghệ IoT trong công nghiệp trên toàn thế giới. Theo MCKinsey, thị trường IoT được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh và tới trước năm 2025 sẽ đạt mốc 10 nghìn tỉ USD mỗi năm, nhờ ứng dụng IoT giúp tạo ra sự cộng tác ở mức độ cao hơn, thay đổi cách thức sản xuất hàng hóa, đồng thời tác động mạnh mẽ đến cách thức chúng ta làm việc.

Bên cạnh đó, Schneider Electric còn thông báo tập đoàn đã quyết định tham gia vào Hội Đồng Nghiên Cứu Khoa Học được hợp tác giữa Đại học Khoa học Hong Kong và Viện Công nghệ Massachusetts (HKUST-MIT) nhằm thúc đẩy các giải pháp và ứng dụng IoT.



Bình luận

  • TTCN (0)