Trong khi tin đồn Galaxy S7 sử dụng ClearForce vừa rộ lên, giới công nghệ lại tiếp tục lan truyền thông tin mới rò rỉ về OnePlus Mini (tên gọi khác là OnePlus X). Theo đó, hãng di động Trung Quốc có thể cũng trang bị cảm biến ClearForce cho màn hình của smartphone sắp ra mắt. Công nghệ này tương tự 3D Touch trên iPhone 6S nhưng được nâng cấp nhiều tính năng hơn.

Bên cạnh việc nhận biết mức độ của lực cảm ứng, ClearForce còn tích hợp khả năng lướt nhanh khi lực nhấn mạnh, zoom và mở/khoá màn hình... Ngoài ra, một công nghệ độc đáo khác nhiều khả năng cũng xuất hiện trên chiếc OnePlus mới, đó là SideTouch. Xuất hiện trên Xiaomi Mi 4c trước đó, SideTouch cho phép người dùng khởi động camera khi chạm nhẹ vào cạnh màn hình.

Theo tin đồn, OnePlus Mini sở hữu màn hình LCD 5 inch với độ phân giải Full HD. Thiết bị dùng RAM 2 GB và vi xử lí Qualcomm Snapdragon 801. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin lại khẳng định OnePlus Mini sử dụng chip MediaTek Helio X10. Máy được trang bị camera trước 5 Mpx. Máy ảnh chính 13 “chấm” với khẩu độ f/2.0 kèm đèn flash kép, có thể quay video 4K với tốc độ 30 fps.

Dung lượng pin trên OnePlus Mini là 3.000 mAh. Mặc dù cấu hình khiêm tốn hơn OnePlus 2 nhưng phiên bản thu gọn này có thêm tính năng sạc nhanh, kết nối NFC và điều khiển TV IR Blaster. Thiết bị vẫn giữ cổng USB Type-C, Bluetooh 4.1 và cảm biến vân tay. OnePlus Mini có giá dự kiến 250 USD (khoảng 5,5 triệu đồng) và lên kệ trong tháng 11 hoặc 12 năm nay.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)