Nếu Apple cần tiền, Tim Cook sẽ mở rộng thêm những công việc kinh doanh hứa hẹn đem đến cho Apple hàng tỉ USD nữa.

Apple Music hiện có 15 triệu người đăng kí, đây là con số được Cook đưa ra trong hội thảo công nghệ Wall Street Journal tổ chức tại Laguna Beach, California vào thứ 2 vừa rồi (19/10/2015). Trong số 15 triệu thuê bao đó, chỉ có 6,5 triệu là các khách hàng có trả phí (8,5 triệu còn lại vẫn đang trong 3 tháng dùng thử miễn phí). Những người đăng kí này sẽ trả cho Apple 10 USD/tháng để truy cập vào kho nhạc không giới hạn. Hãy thử làm một phép tính:

6,5 triệu x 10 USD x 12 tháng = 780 triệu USD/năm.

Con số này còn chưa đạt đến mức tiền tỉ nhưng Apple chỉ cần biến 1,8 triệu người dùng thử trở thành những người dùng trả phí thì chắc chắn đạt được mốc này.

Apple Music, ứng dụng xuất hiện từ tháng 6, sẽ gia nhập cùng những lĩnh vực kinh doanh tỉ đô khác của Apple như iPhone, iPad, Mac, itunes và Apple TV. Apple Watch cũng sẽ đạt đến ngưỡng này trong năm nay. Điều này không hề tệ đối với một dịch vụ stream nhạc mới gia nhập thị trường vốn đã có sự xuất hiện của quá nhiều ông lớn như Spotify, Pandora, Amazon, Google…

Thành công của Apple Music đặc biệt ấn tượng khi chúng ta xem xét kĩ những lời đánh giá từ phía người sử dụng và chuyên gia khi so sánh dịch vụ này với Spotify. Sự hấp dẫn và “khêu gợi” của Apple Music là điều dễ hiểu bởi nó được cài tự động ngay trên màn hình trang chủ của người dùng iPhone và iPad đã cập nhật lên hệ điều hành iOS 9. Sau đó, Apple sẽ nắm được thông tin tài khoản của bạn, và việc đăng nhập chỉ đơn giản như một cú click.

Theo Richard Windsor, nhà phân tích tại công ty Edison Investment Research: “Đây là bằng chứng rõ ràng nhất về tầm quan trọng của khả năng kiểm soát hệ điều hành với dịch vụ được bán”. Tuyên bố mới của Cook ám chỉ, khoảng 60% số người sử dụng Apple Music sẽ thích mê dịch vụ sau khi dùng thử. Thậm chí nếu ai đó quên không hủy đăng kí và quyết định hủy dịch vụ này sau khi nhận tờ hóa đơn đầu tiên, thì đây vẫn là một khởi đầu quá ổn cho Apple Music.

Apple là một trong số hiếm những thương hiệu có thể bước vào thị trường và tạo ra những mảng kinh doanh giá trị 1 tỉ USD chỉ trong vòng vài tháng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)