Apple luôn biết cách để tạo nên “cách mạng” cho những lĩnh vực sản phẩm mà hãng này lựa chọn. Có thể thấy rõ điều đó khi nhìn vào hàng loạt các sản phẩm như: iPod, iPhone, iPad, iWatch. Vì thế, việc hình dung Apple sản xuất ra một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cũng không có gì là quá xa vời. Dưới đây là 5 lí do cho thấy Apple hoàn toàn có thể đầu tư nghiêm túc vào việc tạo nên một chiếc “iCamera” trong tương lai!

Apple đang nghiên cứu việc sản xuất ô tô, và hãng này hoàn toàn có thể mở rộng thêm danh mục sản phẩm

Apple vốn quen thuộc với các danh mục sản phẩm công nghệ như máy tính, laptop, iPod, iPad và iPhone. Và mới đây nhất, có nhiều “tin đồn” xung quanh việc Apple sẽ sản xuất cả ô tô! Có thể thấy điểm chung của những sản phẩm mà Apple đã, đang và có ý định sản xuất là các sản phẩm này đều gắn liền với hoạt động hàng ngày của người sử dụng (từ máy nghe nhạc, máy tính, điện thoại hay xe hơi). Vì thế, một chiếc máy ảnh với tiêu chí như trên hoàn toàn xứng đáng để Apple cân nhắc đưa thêm vào danh mục sản phẩm của hãng.

Máy ảnh thông minh, tại sao không?

Trong khi công nghệ hình ảnh liên tục phát triển và đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc thì dường như công nghệ máy ảnh vẫn dậm chân tại chỗ. Nếu điểm mặt lại thay đổi đáng kể nhất của công nghệ máy ảnh thì đến giờ chỉ có bước chuyển mình sang máy ảnh kĩ thuật số là lớn nhất. Nhưng cũng kể từ đó, người chụp ảnh chưa có cách nào mới mẻ hơn để tương tác với bức hình chụp. Mặc dù một số dòng máy ảnh đã được trang bị thêm cả chức năng kết nối Wi-Fi nhưng người dùng vẫn cần ở máy ảnh những cải tiến “mạnh dạn” hơn nữa.

Ngược lại, smartphone với các cải tiến và nâng cấp thường xuyên về công nghệ chụp đã mang lại cho người dùng nhiều tiện ích và chia sẻ ảnh dễ dàng hơn. Điều này lí giải tại sao nhiều người lựa chọn chiếc smartphone để chụp ảnh và quay lưng lại với chiếc máy ảnh. Tất yếu là doanh số bán hàng của ngành sản xuất máy ảnh bị chững lại trong suốt những năm vừa qua. Đã đến lúc, các hãng máy ảnh nghĩ tới việc cập nhật thêm tính năng cho chiếc máy ảnh, cho phép người sử dụng tải về các ứng dụng mới cho thiết bị, thay vì chỉ giới hạn sử dụng các chức năng đã được lập trình sẵn.

Apple, vốn rất biết cách tạo nên đột phá, đã từng làm nên những những cuộc “cách mạng” trong ngành sản xuất laptop, điện thoại, đang được kì vọng là sẽ tiếp tục lập nên “chiến công” và cho ra đời những chiếc máy ảnh thông minh.

Apple luôn biết cách tạo nên một sản phẩm chất lượng theo cách riêng

Khi mua máy ảnh, mọi người thường chỉ “chăm chăm” chú ý tới các thông số như megapixel, khẩu độ, kích thước cảm biến... nhưng trong quá trình thực tế sử dụng, việc thiết bị xử lí ảnh như thế nào mới là điều quan trọng. Apple hiểu điều này và hãng đã làm rất tốt khi tạo ra các phần mềm xử lí ảnh tuyệt vời. Cũng bởi vậy mà dẫu không nắm trong tay những thông số kĩ thuật tốt nhất nhưng Apple vẫn luôn là cái tên nằm trong top đầu những thiết bị chụp ảnh đẹp.

Kĩ thuật xử lí màu sắc của Apple vẫn liên tục được đánh giá xuất sắc qua các thế hệ nối tiếp nhau của iPhone. “Bí kíp” của Apple nằm ở chỗ hãng này biết tận dụng công nghệ lấy HDR tự động để “khỏa lấp” đi các khuyết điểm về cảm biến ánh sáng và giúp những người chụp ảnh không chuyên cũng có thể chụp được những bức ảnh “để đời”. Và nếu công nghệ này được áp dụng trong việc sản xuất máy ảnh thì chắc hẳn rằng máy ảnh Apple sẽ lại tạo nên một “làn sóng” mới trong giới nhiếp ảnh.

Các tín đồ chụp ảnh đều yêu thích Apple

Theo thống kê từ trang chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr, iPhone 6, iPhone 5S, iPhone 5 và iPhone 6 Plus là 4 trong số 5 thiết bị chụp ảnh được sử dụng nhiều nhất (Samsung Galaxy S5 đứng ở vị trí thứ 4) trong một vài năm trở lại đây. Xét về mức độ phổ biến của thương hiệu, Apple vẫn tiếp tục là cái tên đứng đầu danh sách, vượt mặt các tên tuổi khác là Samsung, Canon và Nikon.

Những “tín đồ” chụp ảnh cũng tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Apple không chỉ trên khía cạnh điện thoại. Bằng chứng là các ứng dụng xử lí ảnh như Aperture hay Photoapps được giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp đánh giá cao với nhiều hiệu ứng và các kĩ thuật hiệu chỉnh ảnh vượt qua cả các phần mềm quản lí ảnh thông thường khác.

Apple cũng từng thiết kế máy ảnh

Năm 2013, Jony Ive và Marc Newson đã tập hợp thành một đội để phục vụ cho việc thiết kế máy ảnh Leica phiên bản đặc biệt dành cho từ thiện. Chiếc máy ảnh đã được bán với mức giá kỉ lục: 1,8 triệu USD. Điều này cho thấy Apple cũng có sự quan tâm đặc biệt cho ngành công nghiệp máy ảnh. Và với những kinh nghiệm đã có, chắc hẳn Apple cũng không phải là “tay ngang” khi gia nhập đội ngũ các nhà sản xuất máy ảnh.

Rõ ràng là với những kinh nghiệm và lợi thế về phần cứng cũng như các phần mềm, Apple có thừa tự tin để “lấn sân” sang mảng máy ảnh. Và biết đâu, khi máy ảnh Apple ra đời, nó sẽ lại tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng trong giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp và tiếp tục nâng tầm cho thương hiệu “Táo khuyết”? Nhưng tất cả mới là dự đoán, phần còn lại hãy để Apple trả lời bằng hành động!

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)