Nokia vừa bất ngờ sửa đổi điều lệ của công ty, bổ sung vào nội dung "thiết bị đeo tiêu dùng". Điều này phù hợp với những tin đồn gần đây cho rằng Nokia đang phát triển một thiết bị đeo thông minh tập trung vào việc theo dõi sức khoẻ của người dùng.

Hai năm trước đây, Nokia đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị có thiết kế giống một vòng đeo tay với nhiều màn hình cho những chức năng khác nhau và có thể điều khiển bằng ánh mắt.

Cụ thể, trong Điều 2, điều lệ sửa đổi của Nokia quy định: "Mục tiêu của công ty là nghiên cứu, phát triển, sản xuất, quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm, phần mềm và dịch vụ cho thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp. Các lĩnh vực khác bao gồm những sản phẩm, phần mềm và các dịch vụ liên quan đến cơ sở hạ tầng mạng cho các nhà khai thác viễn thông và các doanh nghiệp, IOT, sức khoẻ con người, đa phương tiện, thiết bị di động, thiết bị đeo tiêu dùng cùng những sản phẩm điện tử khác. Công ty có thể tạo ra, mua lại và đăng kí giấy phép sở hữu trí tuệ và phần mềm cũng như tham gia vào các hoạt động kinh doanh hoặc ngành công nghiệp khác. Công ty có thể kinh doanh trực tiếp, hoặc thông qua công ty con hay các hình thức liên doanh..."

Những thông tin đăng tải của Nokia cho thấy thiết bị đeo của họ sẽ thu thập khá nhiều số liệu. Các thông tin thô này sẽ được các thuật toán phân tích để cho người dùng biết về sức khoẻ của họ. Đây là một tính năng cơ bản trên các thiết bị đeo hiện nay và để cạnh tranh với các đối thủ, Nokia cần có những tính năng độc quyền dành riêng cho thiết bị của mình.

Với thông tin này, nhiều fan Nokia đã bắt đầu mơ về một chiếc vòng đeo tay, thậm chí là smartwatch mang thương hiệu của Nokia.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)