CEO Tim Cook trong một sự kiện của Apple - Ảnh: Reuters.

Google và công ty mẹ Alphabet vừa tuyên bố sẽ hợp nhất 2 nền tảng Chrome OS và Android vào năm 2017, nhằm tung ra một hệ sinh thái đồng nhất. Trong đó, Android sẽ là nền tảng xuyên suốt trên nhiều thiết bị như smartphone, tablet, laptop, PC…

Nói cách khác, trong 2 năm tới, tương lai của Android sẽ trở nên giống với hệ điều hành Windows 10 của Microsoft ở thời điểm hiện tại. Điều này đặt ra câu hỏi, liệu Apple có tiếp tục theo bước 2 đối thủ của mình, hay vẫn giữ lại 2 nền tảng iOS và OS X riêng biệt?

Trong bối cảnh này, CEO Tim Cook đã đưa ra câu trả lời là không. Thông qua trang ZDNest, chiến lược gia này cho biết: “Chúng tôi thực sự không tin vào việc hợp nhất hai nền tảng PC và di động thành một. Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ khiến những trải nghiệm của người dùng thực sự giảm sút. Do đó, mục tiêu của Apple là cùng phát triển song song 2 hệ sinh thái riêng biệt”.

Cụ thể, CEO của Apple cho rằng, nếu tiếp tục duy trì 2 nền tảng là iOS và OS X cùng lúc, họ sẽ chuyên tâm hơn cho từng sản phẩm, đồng thời tối ưu hóa nền tảng phần mềm với các thiết bị phần cứng. Ngược lại, việc phát triển một nền tảng trên nhiều thiết bị sẽ khiến việc duy trì sự ổn định cho nền tảng này trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, đây cũng là điểm có lợi cho người dùng. Bởi với iOS và OS X tách biệt, các lập trình viên có thể tập trung phát triển ứng dụng cho một nền tảng, một dòng sản phẩm nhất định. Từ đó, các phần mềm, ứng dụng sẽ được cập nhật thường xuyên và hỗ trợ tốt hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)