Bắt đầu từ tuần trước, hàng loạt trang tin công nghệ cả trong nước và thế giới đã đưa tin, hai hệ điều hành Chrome OS và Android đang trên bước đường ​hợp nhất để trở thành một hệ điều hành có thể chạy đa thiết bị, tương tự như Windows 10 của Microsoft.

Tuy nhiên, trong tuyên bố vừa mới đây, gã khổng lồ Google đã phản bác lại các thông tin trên và nhấn mạnh rằng, Chrome OS sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào.

Và, Google cũng thừa nhận rằng, họ đang "làm ​mọi cách” để mang lại điều tốt nhất cho cả hai hệ điều hành.

​Google cho biết thêm, hãng đã có hàng loạt ​mẫu Chrome-book - dành cho các máy tính chạy hệ điều hành Chrome OS, ​​sẽ ra mắt vào năm 2016.

Với hệ điều hành Android trên di động, hiện Google đã có khoảng 1,4 triệu người dùng. Trong khi đó, doanh số laptop Chrome-book chạy Chrome OS chỉ là 7,9 triệu máy mỗi năm. Nếu việc hợp nhất 2 nền tảng xuôi thuận, sẽ giúp Google tăng được lượng khách hàng, đồng thời còn “đặt được một chân” vào thị trường PC.

Cũng liên quan đến vấn đề hợp nhất này, Apple một hãng công nghệ cũng “khổng lồ” không kém của Mỹ đã không đồng ý hợp nhất iOS và OS X.

Tim Cook, CEO của Apple cho rằng, nếu tiếp tục duy trì 2 nền tảng là iOS và OS X cùng lúc, họ sẽ chuyên tâm hơn cho từng sản phẩm, đồng thời tối ưu hóa nền tảng phần mềm với các thiết bị phần cứng. Ngược lại, việc phát triển một nền tảng trên nhiều thiết bị sẽ khiến việc duy trì sự ổn định cho nền tảng này trở nên khó khăn hơn.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)